วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWSพท.จ่อเคาะ”สุรชาติ”ลงชิงลต.ซ่อมเขตสี่ ยืนยันไม่กลัว”ก้าวไกล”ตัดคะแนน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พท.จ่อเคาะ”สุรชาติ”ลงชิงลต.ซ่อมเขตสี่ ยืนยันไม่กลัว”ก้าวไกล”ตัดคะแนน

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผยพรรคเตรียมคัดเลือกผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมเขตสี่ หากไม่มีใครสมัคร ก็จะมีการส่ง ““สุรชาติ”เนื่องจากเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของพรรค ไม่กลัวตัดคะแนน “ก้าวไกล”

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.64 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจน การส่งเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 9 หลักสี่ ว่า เรื่องการเลือกตั้งซ่อมเขตดังกล่าว พรรคเพื่อไทย ได้หารือกันว่าเราตัดสินใจส่งแน่นอน แต่ก็เป็นตามกระบวนการ ขณะนี้เรามีอดีตส.ส. คือ นายสุรชาติ เทียนทอง ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ตลอดทุกวัน เราจึงมั่นใจว่าการที่นายสุรชาติทำหน้าที่ดีอย่างนี้ น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของพรรคฯ โดยในวันนี้ คณะกรรมการสรรหา พรรคฯ ซึ่งมีตนเป็นประธาน จะประชุมกัน เพื่อออกประกาศกำหนดรับสมัครผู้ที่จะมาสมัครรับเลือกตั้งซ่อม ซึ่งอาจมีหลายคน แต่หากไม่มีผู้สมัครอื่นเราก็จะส่งชื่อนายสุรชาติ

ส่วนพรรคเพื่อไทยมีความเชื่อมั่นในตัวนายสุรชาติ ว่าจะชนะเลือกตั้งได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เชื่อมั่นสูงมาก แม้จะมีคู่แข่งหลายคน ซึ่งเห็นว่ายิ่งส่งมากยิ่งดี เพราะทำให้เกิดความสนใจ และเป็นสีสันกระตุ้น เกิดการช่วยกันรณรงค์ให้คนมาใช้สิทธิ์มากขึ้น อย่างไรก็ตามคนในพื้นที่บอกว่าคนที่ได้มาเป็น ส.ส. นั้น พวกเขาไม่ได้เลือกมา และสองสนามนี้ เป็นสนามทดสอบทางการเมืองที่สำคัญ เพราะจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และการเลือกตั้งใหญ่ในอีกไม่นาน ทุกพรรคการเมืองจึงให้ความสำคัญ เพื่อทดสอบและวัดกระแสของตัวเองว่าเป็นอย่างไร ดังนั้นทุกพรรคทุกฝ่ายจึงพยายามทุ่มเท ถือเป็นการเลือกตั้งซ่อมที่ไม่ธรรมดา

ส่วนกังวลว่าจะตัดคะแนนกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ที่ประกาศส่งนายพชร กรุณพล ดารา ลงแข่งในเขตนี้ด้วย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราไม่กลัว เนื่องจากฐานของพรรคเพื่อไทย ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทั้งเบบี้บูมเมอร์ เจนเอ็กซ์ เจนวาย และเจนซี การเลือกตั้งซ่อมเป็นการวัดอารมณ์ความรู้สึก ไม่สนใจว่านโยบายคืออะไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img