วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWSวอนปชช.มั่นใจระบบการรักษาโควิด-19 ภายใต้ขยายบริการ "เจอ แจก จบ"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

วอนปชช.มั่นใจระบบการรักษาโควิด-19 ภายใต้ขยายบริการ “เจอ แจก จบ”

นายกรัฐมนตรี วอนประชาชนมั่นใจระบบการรักษาป่วยโควิด ภายใต้โครงการขยายบริการ แจก เจอ จบ เพื่อรองรับผู้ป่วยสีเขียว หรืออาการไม่รุนแรง

เมื่อวันที่ 4 มี.ค.65 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และสายพันธุ์โอมิครอน (Omicron) ในประเทศไทยและต่างประเทศแม้ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่องแต่พบอาการรุนแรงน้อยกว่าการระบาดก่อนหน้า โดยขณะนี้อัตราผู้เสียชีวิตในรอบ 7 วัน ประเทศไทยยังมีอัตราต่ำกว่าหลายประเทศ ขณะที่การใช้เตียงในโรงพยาบาลร้อยละ 57

ดังนั้น รัฐบาลจึงมีการปรับการดูแลรักษาให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยนายกรัฐมนตรีขอให้ประชาชนมั่นใจต่อระบบการรักษาภายใต้โครงการการขยายบริการ “เจอ แจก จบ” เพื่อรองรับผู้ป่วยกลุ่มสีเขียวหรือที่อาการไม่รุนแรงมากอย่างทั่วถึง เพราะเมื่อเข้าสู่ระบบผู้ป่วยนอก ทุกคนจะถูกบันทึกเข้าไปอยู่ระบบบริการ และจะได้รับการดูแลรักษาพยาบาลอย่างเหมาะสมมีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับอาการของผู้ป่วยแต่ละรายด้วย พร้อมย้ำให้ทุกจังหวัด หน่วยปฏิบัติ และหน่วยงานในพื้นที่เร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้ชัดเจนเกี่ยวกับการเข้าถึงระบบการรักษาและการเตรียมความพร้อมต่าง ๆ รองรับผู้ป่วยในแต่ละกลุ่มอาการ (เขียว เหลือง แดง) ทั้งในส่วนของ HI และ CI หรือโรงพยาบาล เพื่อประชาชนจะได้ปฏิบัติตัวได้ถูกต้อง เหมาะสม พร้อมขอความร่วมมือประชาชนทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไปยังต้องเคร่งครัดในการปฏิบ้ติตามมาตรการด้านสาธารณสุข

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img