วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS"ชูวิทย์"แฉมีนักการเมือง "ช."แนะนำพยานให้โกหก ไม่เชื่อตร.ยศนายพลขายข้อมูล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชูวิทย์”แฉมีนักการเมือง “ช.”แนะนำพยานให้โกหก ไม่เชื่อตร.ยศนายพลขายข้อมูล


ชูวิทย์” แฉนักการเมือง “ช.” ให้คำแนะนำพยานโกหก คดี “แตงโม”ตกเรือ ไม่เชื่อตำรวจยศนายพลขายข้อมูล เหตุไม่มีใครเอาตัวเองไปเสี่ยง มั่นใจเป็นอุบัติเหตุ ย้ำให้พูดความจริง

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 65 ที่โรงแรมเดอะเดวิสแบงค็อก สุขุมวิท 24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพฯ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง เปิดแถลงข่าวกรณีคดีการพลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตปริศนาของแตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง ว่า ส่วนตัวอยากให้บุคคลทั้ง 5 ที่อยู่บนเรือร่วมกับดาราสาวออกมาพูดความจริง ซึ่งในคดีนี้มีบุคคลที่เกี่ยวข้องมากกว่าหนึ่งคน อาจทำให้การโกหกเป็นไปด้วยความลำบาก


ทั้งนี้จากข้อมูลตนเองทราบว่า กลุ่มคนที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน หลังเกิดเหตุได้มีการโทรฯ ประสานไปยังนักการเมืองคนหนึ่งที่มีอักษรย่อ ช. เพื่อขอความช่วยเหลือ รวมถึงคำแนะนำ จนต่อมากลายเป็นการให้ทุกคนที่อยู่บนเรือให้การไปในทิศทางเดียวกัน ว่าดาราสาวออกไปทำธุระส่วนตัวที่ท้ายเรือ ก่อนเสียหลักพลัดตกน้ำเสียชีวิตซึ่งตนเองมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นจริง เพราะผู้หญิงควรจะต้องอายกับการกระทำดังกล่าว


รวมทั้งสิ่งที่เกิดขึ้นบนเรือที่ไม่ได้มีขนาดใหญ่ และเรือล่องอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยาที่สามารถจอดเทียบถ้าตามสถานที่ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้หนึ่งในห้าที่อยู่บนเรือตนเองรู้จักเมื่อ 10 ปีก่อน ขณะนั้นนายปอยังเปิดเต็นท์รถมือสองขายรถญี่ปุ่นอยู่ที่ย่านพัฒนาการ ก่อนที่ต่อมาจะรู้จักกับวงการเล่นรถหรูอักษรย่อ ผ. และมีการแนะนำกันต่อๆ มาจนมารู้จักกับนักการเมืองอักษรย่อ ช. คนนี้ ที่มีลักษณะนิสัยชอบเล่นรถหรูขับรถหรูไปสภาบ่อยครั้ง


อย่างไรก็ตามมองว่าคดีนี้จะได้รับการแถลงข้อมูลคดีในอีก 1- 2 วันต่อจากนี้ ทิศทางที่คาดว่าจะมีการแถลงต่อสื่อมวลชนและประชาชนก็คือ อุบัติเหตุ ซึ่งตนเองยืนยันว่าหากทั้ง 5 คน ที่อยู่บนเรือมีการให้ข้อมูลอย่างตรงไปตรงมาในคดีลักษณะแบบนี้ไม่จำเป็นต้องมีทนายความ เพียงแต่ตอนนี้เกิดการโกหกร่วมกัน ทำให้มีการเบี่ยงประเด็นของการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อปกปิดความผิดบางอย่าง ยกตัวอย่างเช่น เรื่องขวดไวน์ที่มีการเจอเพียงขวดเดียว ตนเองยืนยันจากประสบการณ์ว่าขวดไวน์หนึ่งขวดสามารถรินได้มากสุด 7 แก้ว ซึ่งคนบนเรือมีอยู่กัน 6 คน เป็นไปไม่ได้ที่จะมีเพียงขวดเดียว ซึ่งประเด็นเรื่องเมาแล้วขับเรืออาจเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ผู้กระทำผิดต้องการเบี่ยงเบนประเด็น


นายชูวิทย์ ยังระบุว่าตนเองยังทราบว่าหนึ่งในผู้ที่อยู่บนเรือมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยา ซึ่งตนเองตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับการที่มีการหายไปสองวันก่อนจะเข้าพบตำรวจ ซึ่งการหายตัวไปลักษณะแบบนี้ ตนเองมองได้เพียงว่าเป็นการจงใจปกปิดการตรวจสอบบางอย่างหรือไม่ ซึ่งส่วนนี้เชื่อว่าตำรวจต้องมีการตรวจสอบ แต่จะสามารถตรวจสอบเจอหรือไม่อันนี้ตนเองไม่สามารถตอบได้


ส่วนประเด็นที่มีการพูดถึงว่ามีนายตำรวจ ระดับพลตำรวจตรี ออกมาขายข้อมูลให้กับทางผู้ก่อเหตุ ตนเองไม่เชื่อว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เนื่องจากเหตุการณ์ที่เป็นที่สนใจของประชาชนลักษณะแบบนี้ ตำรวจไม่มีใครอยากเอาตัวเองมาเสี่ยงกับเรื่องแบบนี้อยู่แล้วทุกคนต้องระวังตัว


ส่วนประเด็นที่แม่ของดาราสาวออกมาพูดเกี่ยวกับเรื่องเงินเยียวยา ตนเองมองว่าเป็นสิทธิที่คุณแม่สามารถทำได้


“หากกลุ่มคนในเรือทั้ง 5 มาปรึกษาตนเองตั้งแต่แรก ก็จะให้คำแนะนำเพียงว่า พูดความจริงทั้งหมดโดยไม่ต้องปกปิดหรือเบี่ยงประเด็นไปประเด็นอื่น เพราะคดีแบบนี้สามารถจบลงได้โดยดี ไม่จำเป็นต้องมีการปรึกษาทนาย ซึ่งเมื่อต่อสู้คดีอยากบอกว่า “สู้ติดแน่ แพ้ติดนาน ยอมรับสารภาพติดพอประมาณ”นายชูวิทย์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img