วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWSจวกรบ.จ้องเลี้ยงอาหารกัน ไม่เห็นหัวคนอดอยาก ซัดไม่รู้จักกาละเทศะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จวกรบ.จ้องเลี้ยงอาหารกัน ไม่เห็นหัวคนอดอยาก ซัดไม่รู้จักกาละเทศะ


ปลอดประสพ”จวกรัฐ จ้องเลี้ยงอาหารกันในยุคคนอดอยาก ไม่รู้กาละเทศะอะไรเลย ปากบอกให้ประชาชนประหยัดอดทน แต่ตัวเองกินหรู นั่งรถหลวงใหญ่โต


เมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 นายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกรัฐมนตรี เขียนข้อความทางเฟซบุ๊กแสดงความเห็น กรณีข่าวการนัดเลี้ยงดินเนอร์ของรัฐบาล โดย ระบุว่า จะเลี้ยงกันจนประชาชนอดตายหรือไง

นายกฯประยุทธ์และคณะรัฐมนตรีต้องให้เวลากับปัญหาของประชาชนมากกว่านี้ ไม่ใช่เอาเวลาไปเลี้ยงอาหารสำราญกันแบบไม่มีเกรงใจ เลี้ยงกันเสร็จก็ออกมาเกทับกันว่า ใครพวกมากพวกน้อยแถมรัฐมนตรีชื่อ ส. ยังออกมาพูดหน้าตาเฉยว่า พวกเขาหารือการงานกัน ไม่ใช่กินแต่กล้วยอย่างเดียว (แปลว่าอะไรจ๊ะ)

บ้านเรา เรื่องโควิดก็ยังไม่จบ คนป่วย (รวม ATK) ยังวันละหลายหมื่น เสียชีวิตกว่า 60 คนทุกวัน โรงพยาบาลแน่นไปหมด แยกตัวอยู่บ้านที่ว่ามีระบบติดตามอย่างใกล้ชิดก็ไม่เป็นจริง ประกาศจะให้เป็นโรคประจำถิ่นภายในพฤษภาคมนี้ ความหวังก็ยังริบหรี่ แต่ที่เห็นพวกคุณก็ยังสำเริงสำราญกินข้าวแถมสุราฮะกี้นกันครื้นเครง (น่าอายจัง)

เรื่องเศษฐกิจตกต่ำ รายจ่ายมากกว่ารายได้ หนี้สินท่วมท้นล้นตัว โรงเรียนใกล้จะเปิด จะเอาเงินที่ไหนไปจ่ายค่าเทอมให้ลูก แถมเสื้อผ้าก็คับแล้วต้องไปหาซื้อมาเปลี่ยน เงินก็ไม่มี แต่คณะของพวกท่านก็ยังมีกะใจไปกินอาหารหรูหราหมดเงินมื้อละหลายแสนบาท โดยไม่เหลือบมองคนจนเลยว่า เขามีกินหรือเปล่า (แย่มาก!)

ปัญหารัฐเซียบุกยึดยูเครน ฝ่ายตะวันตกก็ประกาศบอยคอตสู้กัน ดูแล้วเรื่องนี้คงอีกยาวแน่ ไอ้ทองราคาขึ้นน่ะไม่เป็นไร แต่ราคาน้ำมันขึ้นไม่หยุดนี่จะลำบากเป็นปัญหาใหญ่ เพราะไปกระทบรายจ่ายสารพัดชนิด ค่าใช้จ่ายชีวิตการเป็นอยู่จะเพิ่มขึ้น ต้นทุนการผลิตสูงขึ้น ผู้ผลิตใดทนไม่ไหวก็ต้องเลิกกิจการไป ราษฎรผู้บริโภคก็ต้องซื้อของแพงขึ้น ทั้งๆ ที่มีรายได้น้อยอยู่แล้ว แทนที่นายกฯจะหารือกับผู้รู้หาทางแก้ปัญหา กลับใช้เวลาเลี้ยงข้าวหารือกับพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเล็กพรรคน้อยว่า จะหาคะแนนยังไงเพื่อให้เกิดความมั่นคงในการดำรงตำแหน่ง! สำหรับความช่วยเหลือก็ใช้วิธี กู้-จ่าย-จบ มีความรู้ความสามารถเท่านี้จริงๆหรือ

การเลี้ยงอาหารหาเสียงจาก สส.ครั้งนี้ผู้คนเขาตำหนิท่านนายกฯประยุทธ์และผู้ร่วมสมคบคิดทั้งหลาย เขาว่า พวกท่านไม่รู้กาลเทศะอะไรเลย ไม่รู้อะไรควรไม่ควรคิดเอาประโยชน์ตนเป็นที่ตั้ง เขาพูดกันให้แซ่ดว่า ไม่เห็นหัวและความรู้สึกของประชาชนว่าจะคิดอย่างไร ปากก็บอกให้ประชาชนประหยัด ให้อดทน (เหลือทนแล้ว) แต่ตัวเองกินอยู่หรูหรา นั่งรถหลวงใหญ่โตกินน้ำมันเฮือกๆ แถมไปไหนมาไหนยกกันเป็นขบวน อยู่บ้านหลวงแบบไม่อายฟ้าดิน อย่างนี้สังคมเขาเรียก “ปากว่าตาขยิบ”

ประชาชนเขาเห็นว่า พวกท่านอยู่อย่างนี้มาพอแล้ว จะลาออกหรือจะยุบสภาอะไรก็ได้ทั้งนั้น แต่อย่าอยู่ต่อเลยประเทศจะมีแต่ถดถอย ประชาชนเขาเดือดร้อนมาก อย่าหลงตัวเอง คนไทยยังมีคนดีๆ เก่งๆ อยู่อีกเยอะ หรือจะเอาแบบ”แมนๆ”เลยก็ได้ ท่านเป็นหัวหน้าพรรค เป็นParty list เบอร์ 1 ออกหาเสียง เสนอนโยบายกับประชาชน ถ้าพรรคท่านชนะ ได้จัดตั้งรัฐบาล พวกผมจะเลิกตอแยท่านไปจนครบสมัยเลย กล้าหรือเปล่าครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img