วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWSเย้ยม็อบชุมนุม 19 กันยา ใช้ปัญหาเทียมไล่รัฐบาล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เย้ยม็อบชุมนุม 19 กันยา ใช้ปัญหาเทียมไล่รัฐบาล

ฝ่ายความมั่นคงประเมินการเคลื่อนไหวกลุ่มผู้ชุมนุม 19 กันยา ใช้ข้อมูลที่เป็นปัญหาเทียมและใช้ความรู้สึกอคติเป็นศูนย์กลางในการอภิปรายมาเป็นข้อมูลในการไล่รัฐบาล

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า ช่วงที่ผ่านมาพรรคฝ่ายค้านอาศัยการประชุมสภาฯ อภิปรายกล่าวหาโจมตีรัฐบาลในหลากหลายมิติ โดยพยายามสร้างมุมมองที่เป็นลบ เพื่อให้สังคมเห็นความไม่โปร่งใสในการบริหารงานของ นายกรัฐมนตรี  และรัฐบาลในด้านต่าง ๆ ทั้งทางการเมือง เศรษฐกิจ และทางสังคม แนวอภิปรายออกไปในทางไม่ไว้วางใจรัฐบาล ทั้งที่เป็นการอภิปรายเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อ ครม. เป็นหลัก อีกทั้งยังมีการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ชู สามนิ้วกลางสภาจากเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ อาจเพื่อต้องการหวังผลให้เกิดกระแสนิยมจาก มวลชนกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่กําลังเคลื่อนไหวชุมนุม รวมทั้งต้องการแย่งชิงมวลชนกลุ่มดังกล่าวจาก พรรคฝ่ายค้านด้วยกันเอง อย่างไรก็ตาม การนําเสนอข้อมูลในการอภิปราย และตัวผู้อภิปรายไม่สามารถ ถ่ายทอดให้เห็นเป็นรูปธรรมได้มากนัก แต่มีความเป็นไปได้ว่าประเด็นในการอภิปรายเหล่านี้ จะถูกส่งต่อให้กลมุ่ผู้เคลื่อนไหวชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.2563 ใช้เป็นส่วนสําคัญในการปราศรัยโจมตีขับไล่รัฐบาล

“การอภิปรายเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อ ครม.ในเวทีการประชุมรัฐสภาของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรที่ได้รับเลือกตั้งเข้ามาที่เพิ่งผ่านไป ถือว่าแย่มาก ๆ ไร้สาระ และไม่สามารถเสนอข้อไขที่จะให้ผลเป็นรูปธรรมได้เลย การเสนอปัญหาก็เป็นปัญหาเทียมใช้ความรู้สึกอคติเป็นศูนย์กลางของการอภิปราย ทำให้ประชาชนทั่วไปที่เฝ้ารอฟังรู้สึกเบื่อหน่ายการเมืองในรัฐสภาฯ เป็นอย่างมาก ที่ไม่ได้มีผลงานสร้างประโยชน์ให้แก่ประชาชน ประเทศชาติบ้านเมืองใดๆ เลย หวังว่าม็อบไล่รัฐบาลจะยึดกรอบกฏหมาย อย่างไรเสียหน่วยงานบังคับใช้กฏหมายคงจะยอมให้กฏหมู่อยู่เหนือกฏหมายไม่ได้ แต่ก็อยากให้ดำเนินการอย่างนุ่มนวล และเท่าเทียมกัน” แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง กล่าว 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img