วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS"พี่ศรี’จี้ กกต. สั่ง ปชป. ลงดาบ"ปริญญ์ "ไม่ทำห้ามเล่น 20 ปี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“พี่ศรี’จี้ กกต. สั่ง ปชป. ลงดาบ”ปริญญ์ “ไม่ทำห้ามเล่น 20 ปี


ศรีสุวรรณ” เตรียมยื่นคำร้อง กกต. 18 เม.ย.นี้ จี้กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ จัดการ “ปริญญ์” ไม่ทำต้องพ้นตำแหน่งทั้งคณะ ตัดสิทธิทางการเมือง 20

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.65 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า ตามที่ปรากฎเป็นการทั่วไปเกี่ยวกับรอง หน.พรรค ปชป.นั้น

เนื่องจากข้อบังคับพรรคประชาธิปัตย์ 2561 ข้อ 19(2)(4) ข้อ 24 ถึง 28 ประกอบข้อ 115 มีข้อกำหนดอันเกี่ยวข้อกับการฝ่าฝืนมาตฐานจริยธรรม ซึ่งคณะ กก.บห.พรรค ปชป. มีอำนาจมีมติขับให้ผู้ฝ่าฝืนออกจากสมาชิกพรรคได้ จึงเป็นอำนาจหน้าที่ของเลขาธิการ กกต./นายทะเบียนพรรคการเมือง ที่จะต้องดำเนินการตาม พรบ.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 แจ้งให้พรรคการเมืองต้องปฏิบัติตามข้อบังคับพรรค

ซึ่งหากเลขาธิการ กกต. แจ้งไปยังพรรคประชาธิปัตย์แล้ว คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ละเลยหรือไม่เรียกประชุมคณะกรรมการบริการพรรคหรือไม่มีมติหรือสั่งการใดๆ เกี่ยวกับกรณีอื้อฉาวของ อดีตรอง หน.พรรคฯ คนดังกล่าว และไม่กำหนดมาตรการหรือวิธีการที่จำเป็น เพื่อมิให้สมาชิก ปชป. กระทำการอันมีลักษณะดังกล่าวอีก และไม่แจ้งให้เลขาธิการกกต.ทราบภายใน 7 วันนับแต่มีมติ เลขาฯ กกต.จะต้องแจ้งให้คณะกรรมการ กกต. เพื่อพิจารณามีคำสั่งให้ คณะ กก.บห.พรรค ปชป. พ้นจากตำแหน่งทั้งคณะได้ และห้ามกลับมาเป็นดำรงตำแหน่งใดในพรรคการเมืองอีกจนกว่าจะพ้น 20 ปีไปแล้ว

วันจันทร์ที่ 18 เม.ย.65 นี้ เวลา 10.00 น. สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ กกต. ณ ศูนย์ราชการ อาคาร B ครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

เล่าแบบย่อ“วันวิสาขบูชาโลก”

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img