วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight“ททท.”ลุ้นไทยเที่ยวไทยเงินสะพัด 8 แสนล้านบาทในปีนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ททท.”ลุ้นไทยเที่ยวไทยเงินสะพัด 8 แสนล้านบาทในปีนี้

ททท.คาดนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยสูงก่อนเกิดโควิด หลังตัวเลขแตะ 200 ล้านคนต่อครั้งแล้ว คาดสร้างรายได้ 8 แสนล้านบาทในปีนี้

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เป้าหมายตลาดไทยเที่ยวไทยที่ตั้งไว้ 160 ล้านคน-ครั้ง ขณะนี้มองว่าจะทำได้มากกว่าปี 2562 ที่ทำได้ 222 ล้านคน-ครั้ง เพราะตั้งแต่ต้นปีถึงสิ้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีการเดินทางเที่ยวในประเทศแตะ 200 ล้านคนครั้งแล้ว จึงมีความเป็นไปได้สูงที่คนไทยเที่ยวในประเทศจะสูงกว่าปีก่อนเกิดโควิดได้

ส่วนรายได้ของตลาดไทยเที่ยวไทยที่ตั้งเป้าหมายไว้ 6.56 แสนล้านบาท ขณะนี้ทะลุเป้าหมายแล้วแน่นอน คาดว่าปิดสิ้นปีนี้จะขึ้นไปแตะที่ 8 แสนล้านบาท โดยเห็นทิศทางที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากความต้องการเดินทางเที่ยวในประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่มการเดินทางเที่ยวแบบครอบครัว รวมถึงการประชุมสัมมนา

สำหรับสายการบินในประเทศฟื้นตัวกลับมาใกล้ก่อนเกิดโควิด-19 หรือปี 2562 และในบางพื้นที่กลับมาเทียบเท่าปี 2562 แบบ 100% แล้ว โดยมีการเพิ่มความถี่ในเส้นทาง การเดินทางเข้าหลายพื้นที่ อาทิ จ.เชียงใหม่ จ.ภูเก็ต อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รวมถึงเส้นทางที่เชื่อมโยงจากต่างประเทศเข้าในประเทศมีมากขึ้น

ขณะที่อัตราการบรรทุกเพิ่มขึ้นเป็น 75-80% ซึ่งหากเป็นไปตามแผนที่วางไว้ โครงการกระตุ้นการเที่ยวในประเทศร่วมกับสายการบินอย่างลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย เริ่มเดินทางได้ถึงวันที่ 31 ธันวาคมนี้ จากข้อมูลขายไปแล้วจำนวน 1.5 แสนที่นั่ง จากที่ตั้งเป้าหมายไว้ 5 แสนที่นั่ง แต่เนื่องจากมีโปรโมชั่นของสายการบินที่ทำออกมา และไม่สามารถใช้ร่วมกับโครงการได้ ทำให้ในช่วงที่เหลือของปีนี้จะมีที่นั่งเติมเข้าไปอีก 1.5 แสนที่นั่งแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img