วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“นภินทร”ดันมะม่วงพญาเม็งรายโกอินเตอร์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นภินทร”ดันมะม่วงพญาเม็งรายโกอินเตอร์

“นภินทร” บุกเชียงราย เร่งต่อยอดกาแฟดอยช้าง GI ใช้ประโยชน์ FTA-เตรียมเชื่อมโยงตลาดมะม่วงพญาเม็งราย สู่ตลาดต่างประเทศ

นายวิทยากร มณีเนตร โฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมเกษตรกร ผู้ประกอบการ กลุ่มวิสาหกิจชุมชน ณ จังหวัดเชียงรายก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ภาคเหนือ จังหวัดพะเยา

โดยวันที่ 18 มีนาคม มีภารกิจสำคัญที่จังหวัดเชียงราย ในการตรวจติดตามการพัฒนาคุณภาพและเยี่ยมเกษตรกร ผู้ประกอบการ SME ให้เร่งใช้ประโยชน์จาก FTA ขยายตลาดส่งออก โดยนำกรมเจรจราธุรกิจการค้า จัดสัมมนา “ติดปีกกาแฟเชียงราย ส่งออกด้วย FTA” รุกตลาดส่งออกให้ความรู้ความเข้าใจกับเกษตรกร ผู้ประกอบการ SME กาแฟในพื้นที่ดอยช้าง เรื่องการใช้ประโยชน์จากความตกลงการค้าเสรี หรือ  FTA และโอกาสการค้าสินค้ากาแฟในตลาดการค้าเสรี เพื่อรับฟังข้อมูล ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสถานการณ์การผลิตและการค้ากาแฟ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเรื่องแนวทางการส่งเสริมกาแฟดอยช้างด้านการสร้างมูลค่าเพิ่ม และการเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดการค้าเสรี

นอกจากนี้ นายนภินทร ยังได้ลงพื้นที่ อำเภอพญาเม็งราย ตรวจเยี่ยมและพบปะเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วง และผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรตําบลแม่เปา อําเภอพญาเม็งราย จังหวัดเชียงราย เพื่อรับฟังข้อเสนอของเกษตรกรผู้ปลูกมะม่วงแปลงใหญ่พญาเม็งรายให้ช่วยพัฒนาคุณภาพมาตรฐานสินค้าและยกระดับราคาผลผลิตที่เกษตรจำหน่ายได้ และผลักดันการส่งออกสินค้ามะม่วงไปต่างประเทศมากขึ้น

สำหรับวันที่ 19 มีนาคม จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 2/2567 ที่มหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายและปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

“การลงพื้นที่ของรัฐมนตรีช่วยในครั้งนี้ เพื่อพัฒนาศักยภาพของเกษตรกร รวมถึงผู้ประกอบการ วิสาหกิจชุมชน ให้มีองค์ความรู้ที่จะพัฒนาตัวสินค้า เพื่อต่อยอดและยกระดับให้แก่ผู้ประกอบการ ทำให้เกษตรกรมีรายได้ ผู้ประกอบการมีโอกาส เพิ่มมากขึ้น“

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img