วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlightหุ้นไทยแตะเบรกสงกรานต์ จับตาเฟดขึ้นดอกเบี้ย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

หุ้นไทยแตะเบรกสงกรานต์ จับตาเฟดขึ้นดอกเบี้ย

โบรกคาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าซึมนักลงทุนชะลอการลงทุนใกล้หยุดยาวสงกรานต์ จับตาตัวเลขส่งออกมี.ค.ของจีน-เงินเฟ้อสหรัฐฯ คาดแตะ 8.4% หากมากกว่าคาดหนุนเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ย 0.5% ในเดือนพ.ค. ประเมินกรอบเคลื่อนไหว 1,670-1,700 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้เปิดเผยว่าตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าแกว่งไซด์เวย์พักฐาน เนื่องจากตลาดเปิดทำการเพียง 2 วันและเข้าสู่วันหยุดยาวสงกรานต์โดยปัจจัยที่ต้องติดตามคือตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯเดือนมี.ค. ประกาศ 12 เม.ย.คาดว่าจะอยู่ที่ 8.4% จากเดือนก.พ.อยู่ที่ 7.9% หากเพิ่มขึ้นกว่าคาดเป็นการตอกย้ำให้ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไปเดือนพ.ค.นี้อีก 0.5% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ และเตรียมลดงบดุลหรือคิวทีออกจากตลาดรวมถึงเกาะติดตัวเลขส่งออกของจีน คาดว่าจะติดลบ เนื่องจากเศรษฐกิจไม่ดีและที่ผ่านมามีการล็อกดาวน์สกัดโควิดบางพื้นที่

สำหรับการใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดของเฟด-การลดสภาพคล่องในระบบทำให้ตลาดเป็นลบส่วนปัญหาสงครามรัสเซีย-ยูเครนไทยมีความสี่ยงจำกัด แต่ถ้าจบเร็วก็จะส่งผลดีต่อหุ้นไทยและในทางตรงกันข้ามหากยืดเยื้อจะทำให้เป็นปัจจัยกดตลาด

อย่างไรก็ตาม ประเมินกรอบเคลื่อนไหวสัปาดห์หน้าไว้ที่ 1,670-1,700 จุด กลยุทธ์เน้นขึ้นขายลงซื้อเชื่อว่าหุ้นไทยไม่ไปไหนไกล เพราะติดวันหยุด เน้นหุ้นปลอดภัยรับประโยชน์จากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวจากการเปิดประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img