วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlightจวก'ฝ่ายความมั่นคง'อ่อนแอ ปล่อยให้ปัญหาโควิดระบาด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

จวก’ฝ่ายความมั่นคง’อ่อนแอ ปล่อยให้ปัญหาโควิดระบาด

“ดร.ปฐมพงษ์” จวกยับ “โควิดระบาดหนัก” เพราะหน่วยความมั่นคง ภายใต้การดูแลของ “ลุงป้อม” อ่อนแอ ทั้งการละเลยให้คนหลบหนีเข้าไทย รวมถึงการควบคุมดูแล “ที่มา-ที่ไป” ของวัคซีนที่จะนำมาใช้ ต้องสืบให้ละเอียด ไม่ใช่ปล่อยให้เอกชนซื้อมาใช้ ทั้งที่ยังไม่ปลอดภัย

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.64 ดร.ปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ นักวิชาการทางบูรพคดีศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงกรณีการระบาดของเชื้อโควิด-19 ว่า ปัญหาใหญ่คือหน่วยความมั่นคงอ่อนแอครับ: ปัญหาโควิด ๑๙ ระบาดหนักมาจากหน่วยความมั่นคง ซึ่งมีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นผู้กำกับดูแลอ่อนแอที่ปล่อยปละละเลยคนหลบหนีเข้าไทย ผมมีข้อสงสัยเล็กน้อยครับว่า ถ้าวัคซีนมีประสิทธิภาพป้องกันได้คาบเส้น จะสามารถสกัดมิให้ติดเชื้อได้หรือ? ทำไมไม่ศึกษาวัคซีนของรัสเซีย ซึ่งข่าวระบุว่ามีประสิทธิภาพสูงมาก?

อีกประเด็นซึ่งเป็นประเด็นปัญหาหน่วยความมั่นคงอีกก็คือ หน่วยความมั่นคงควรจะสืบที่มาของวัคซีนให้ละเอียด ก่อนจะปล่อยให้เอกชนไปซื้อมาใช้ในประเทศไทย เพราะวัคซีนบางอย่างมีที่มาน่าสงสัยและอาจไม่ปลอดภัยได้ ผมเคยเขียนบทความให้อ่านสั้นๆ บ้างแล้ว (ไปอ่านได้ที่ https://www.blockdit.com/articles/5ffb9f6821142f0cc9433aa3)

ถ้าการควบคุมดูแลที่มาที่ไปวัคซีนที่จะนำเข้ามาใช้อ่อนแอ ก็จะกลายเป็นว่าหน่วยความมั่นคงของประเทศไทยภายใต้การควบคุมของพลเอกประวิทย์ วงษ์สุวรรณอ่อนแอเหมือนเดิมนั่นแหละครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img