วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight'ผอ.เขตสาทร'แจ้งตำรวจเอาผิด แก๊งปาร์ตี้วันเกิดดีเจมะตูม-รร.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ผอ.เขตสาทร’แจ้งตำรวจเอาผิด แก๊งปาร์ตี้วันเกิดดีเจมะตูม-รร.

“ผอ.เขตสาทร” เดินหน้าแจ้งความเอาผิด “แก๊งปาร์ตี้วันเกิดดีเจมะตูม” จนทำให้เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโควิด ขอ “ตร.ทุ่งมหาเมฆ” สืบสวนหาความจริง ว่าฝ่าฝืน “พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ-พ.ร.บ.โรคติดต่อ-ประกาศกทม.สั่งปิดสถานที่ชั่วคราว” หรือไม่ “รร.บันยันทรี” มีหนาว ปล่อยให้จัดปาร์ตี้ชั้นดาดฟ้า

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 29 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพันธ์ศักดิ์ เจริญสุข ผู้อำนวยการเขตสาทร กทม. เดินทางไปที่สถานีตำรวจนครบาลทุ่งมหาเมฆ เพื่อแจ้งความกล่าวโทษกรณีการกระทำฝ่าฝืนกฎหมายในการจัดงานปาร์ตี้วันเกิดของ “ดีเจมะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร” ที่มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก เป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ณ บริเวณโรงแรมบันยันทรี เขตสาทร เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา จึงอาศัยอำนาจในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 3 ลงวันที่ 12 มี.ค. 2563 เข้าแจ้งความกล่าวโทษ พร้อมทั้งขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาความจริง

ทั้งนี้ หากพบว่ามีหลักฐาน หรือมีพยานยืนยันว่า มีการฝ่าฝืนหรือการกระทำผิดจริง ขอให้ดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด ที่ฝ่าฝืนพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 16) ลงวันที่ 3 ม.ค. 2564 โดยสำนักงานเขตสาทร จะประสานความร่วมมือและติดตามผลอย่างใกล้ชิด

ก่อนหน้านี้ นพ.ชวินทร์ ศิรินาค ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เปิดเผยกับ The Key News ว่า ตนได้สั่งการให้ “สาธารณสุข กทม.” เชิญตัวผู้เกี่ยวข้อง คนใกล้ชิด กลุ่มเสี่ยง มาสอบสวนโรคเพิ่มเติมแล้ว ส่วนกรณีสถานบันเทิง โรงแรม เปิดเกินเวลาและมีการจำหน่ายแอลกอฮอล์ ต้องมีความผิดตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ซึ่งได้สั่งการให้ “ผู้อำนวยการเขต” ไปดำเนินคดีกับโรงแรม เพราะ “ผอ.เขต” มีอำนาจสั่งปิดโรงแรม ร้าน ปิดสถานบันเทิง ได้อยู่แล้ว ทั้งนี้สำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับงานเลี้ยงวันเกิด “ดีเจมะตูม” ถ้ายินยอมเปิดเผยไทม์ไลน์ จะไม่ถูกดำเนินคดีในกรณีปกปิดข้อมูล แต่ยังมีกรณีฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ต้องสอบสวนต่อไป ขณะนี้ สาธารณสุข กทม. เข้าสอบสวนโรคเพิ่มเติมแล้ว รวมทั้ง ผอ.เขต ต้องเร่งดำเนินคดีกับสถานที่เปิดเกินเวลา ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ผอ.เขตสามารถดำเนินคดี สั่งปิดร้าน ส่วนผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เมื่อเปิดไทมไลน์ครบถ้วนแล้ว จะไม่ดำเนินคดี

สำหรับโรงแรมที่จะอยู่ในข่ายถูกตรวจสอบและดำเนินคดีคือ โรงแรมบันยันทรี (เขตสาทร) ที่ปล่อยให้ “ดีเจมะตูม” จัดงานวันเกิด บนชั้นดาดฟ้า ที่มีลักษณะเป็นผับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img