วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯแย้มมีข่าวดีหลังฮามาสจ่อปล่อย 50 ตัวประกัน ยันฝ่ายความมั่นคงไร้จุดบอด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯแย้มมีข่าวดีหลังฮามาสจ่อปล่อย 50 ตัวประกัน ยันฝ่ายความมั่นคงไร้จุดบอด

นายกฯแย้มมีข่าวดี หลังฮามาสเตรียมปล่อย 50 ตัวประกัน ยันฝ่ายความมั่นคงเจาะข้อมูลเชิงลึกได้มาก และด้านความมั่นคงทำงานไม่มีจุดบอด เตรียมคุยรมช.คลังหาทางช่วยแรงงานไทย

เมื่อวันที่ 25 ต.ค.66 ที่โรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ ถนนรางน้ำ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว. คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการปล่อยประกัน 50 คน จากเหตุการณ์สงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส ในจำนวนนี้มีคนไทยด้วยหรือไม่  ว่า ยังไม่ทราบ ยังไม่ได้คุยกับนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ แต่เห็นนายปานปรีย์ บอกว่าจะมีข่าวดีเร็วๆนี้   ส่วนฝ่ายความมั่นคงของเราสามารถเจาะข้อมูลเชิงลึกได้มาก และยืนยันว่าด้านความมั่นคงเราไม่มีจุดบอด ทางฝ่ายความมั่นคง ผู้บัญชาการทหารสูงสุด สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ได้ทำงานอย่างเต็มที่ และมีรายงานมาโดยตลอด

ส่วนจำเป็นต้องตั้งรองนายกฯ มาดูแลด้านความมั่นคงหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่จำเป็นเพราะมีสายตรงถึงตนตลอด

เมื่อถามอีกว่า หลังจากที่นายกฯขอความร่วมมือให้แรงงานไทยเดินทางกลับ มีตัวเลขเพิ่มเติมเป็นอย่างไร  นายกฯ กล่าวว่า ดีขึ้น มีแนวทางที่ดีขึ้น เราเองก็พยายาม และเที่ยงวันเดียวกันนี้จะมีการพูดคุยกับรมช.คลัง ทั้ง 2 ท่าน และทีมงานกระทรวงการคลังว่าจะมีมาตรการไหนพอช่วยเหลือได้หรือไม่  เพราะเราก็ดูในเชิงลึกเหมือนกันว่า แรงงานไทยหลายคนที่เดินทางไปทำงานต่างประเทศ และอิสราเอลก็ต้องมีการกู้เงินมา ซึ่งเป็นเหตุผลหนึ่งที่บางท่านยังตัดสินใจไม่กลับ และยอมเสี่ยงชีวิต เพราะเป็นเรื่องของเงินกู้ เราก็ต้องกลับมาดูว่าจะช่วยเหลือตรงไหนได้บ้างอย่างไร ยืนยันว่าเราพยายามอย่างเต็มที่ ทั้งกดดันว่าอย่าให้นายจ้างเอาเงินมาล่อ ทั้งทำในส่วนที่เราทำได้เอง ทำทั้ง 2 ส่วนทำทุกทาง.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

เล่าแบบย่อ“วันวิสาขบูชาโลก”

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img