วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlightสปสช.เปิดลงทะเบียนความเสี่ยง ผ่านแอพฯเป๋าตังก่อนรับชุดATKฟรี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สปสช.เปิดลงทะเบียนความเสี่ยง ผ่านแอพฯเป๋าตังก่อนรับชุดATKฟรี

“ธนกร” เผย “สปสช.” เปิดลงทะเบียนความเสี่ยงติดเชื้อโควิด ผ่านแอพฯเป๋าตัง 16 ก.ย.นี้ ผู้มีความเสี่ยงรับ ATK 2 ชุด ฟรี

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ”แจงให้เคลียร์กับทีมโฆษกรัฐบาล”ถึงการลงทะเบียนประเมินความเสี่ยงผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตัง ก่อนการรับชุดตรวจแอนติเจน เทสต์ คิท หรือ ATK (Antigen Test Kit) ที่รัฐบาลแจกฟรี 8.5 ล้านชุด ว่า สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ แจ้งว่าจะเปิดให้มีการลงทะเบียนในวันที่ 16 กันยายนโดยผู้ที่มีความเสี่ยงจะได้รับชุดตรวจคนละ2ชุด โดยผ่านผู้ประสานงานชุมชน เช่น อสม. และทางหรือหน่วยบริการร้านขายยา

ส่วนประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนสามารถนำบัตรประชาชนไปขอรับได้ที่โรงพยาบาล หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เมื่อตรวจแล้วหากผลเป็นลบ แนะนำให้ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันของสาธารณสุขและให้ตรวจซ้ำ โดยเว้นระยะห่าง 5 วัน

ทั้งนี้ถ้าผลตรวจเป็นบวกพบติดเชื้อโควิด ผู้ประสานงานจะลงทะเบียนเพื่อให้เข้าสู่ระบบการดูแลที่บ้าน หรือที่ศูนย์พักคอยชุมชน โดยผู้ติดเชื้อจะได้รับการจับคู่กับหน่วยบริการใกล้บ้านเพื่อรับการดูแลตามมาตรฐาน แต่หากจังหวัดนั้นยังไม่มีระบบการดูแลที่บ้าน หรือที่ชุมชนก็จะเข้าสู่การรักษาของหน่วยดูแลต่อไป หากมีอาการแพทย์จะสั่งยาฟาวิพิราเวียร์เพื่อรักษาต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img