วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight“หมอนิธิ”เผยข้อชี้แจงจาก“ซิโนฟาร์ม” ฉีดวัคซีนเชื้อตายเด็ก3-17ปีปลอดภัย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอนิธิ”เผยข้อชี้แจงจาก“ซิโนฟาร์ม” ฉีดวัคซีนเชื้อตายเด็ก3-17ปีปลอดภัย

“ผอ.รพ.จุฬาภรณ์”เผยข้อชี้แจงจากบริษัทซิโนฟาร์ม ยืนยันฉีดวัคซีนเชื้อตายให้เด็กปลอดภัย ยอมรับป้องกัน “เดลต้า”ไม่ได้ จำเป็นต้องฉีดเข็ม 3 ด้วยเทคโนโลยีอื่น

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาภรณ์  ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขอบคุณอาจารย์ธีรวัฒน์ ครับ

วัคซีนเชื้อตายในเด็กอายุสามถึง 17 ปี

1/10/64 ข้อชี้แจงของการใช้วัคซีนเชื้อตายในเด็กตั้งแต่อายุสามถึง 17 จากบริษัท sinopharm ถึง อย ประเทศไทย วันที่ 30/9/64 (ได้รับข้อมูลจาก ศ นพ นิธิ มหานนท์ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์)

การติดตามความปลอดภัยของวัคซีนที่มณฑล Hebei ในเด็กอายุสามถึงห้าขวบจำนวน 14,064 ราย เด็กอายุหกถึง 11 ปีจำนวน42,285 ราย เด็กอายุ 12 ถึง 17 ปี จำนวน26,313 ราย

ผลข้างเคียงน้อยเช่นไข้และผื่นซึ่งหายเองคิดเป็น 0.1% จนกระทั่งถึงปัจจุบันมีการฉีดไปแล้ว 100 ล้านโดส ในเด็กอายุสามถึง 17 ปีในประเทศจีน

ความเห็นเพิ่มเติม

วัคซีนเชื้อตายในเด็กมีความปลอดภัย อย่างไรก็ตามวัคซีนเชื้อตายยังมีข้อจำกัดที่ไม่สามารถครอบคลุมสายพันธุ์ปัจจุบันเช่นเดลต้าได้

ดังนั้นอาจมีความจำเป็นที่ต้องมีเข็มที่สาม ด้วยเทคโนโลยีอื่นไม่ว่าจะเป็นแบบแอสตร้า หรือ โมเดอร์นา ไฟเซอร์ แต่ควรจะต้องใช้ปริมาณที่น้อยที่สุดและได้ผลนั่นก็คือใช้การฉีดเข้าชั้นผิวหนังโดยใช้ปริมาณสัดส่วนหนึ่งในห้าหรือหนึ่งใน 10 ของขนาดที่ใช้ในการฉีดเข้ากล้าม

ปริมาณน้อยและการฉีดเข้าชั้นผิวหนังควรจะสร้างความปลอดภัยให้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img