นทพ.ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัยช่วยเหลือปชช.ถูกน้ำท่วม

ผบ.นทพ.สั่งเสนาธิการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม  

- Advertisement -

ตามที่ พล.อ.เฉลิมพล  ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้  จึงได้สั่งการให้ พล.อ. จีรัชญ์  บุญชญา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบให้ครอบคลุมและทั่วถึง 


เมื่อวันที่ 7 ต.ต. พล.อ.จีรัชญ์  บุญชญา ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา ได้มอบหมายให้ เสนาธิการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เดินทางลงพื้นที่ของ สำนักงานพัฒนาภาค 3 ในพื้นที่ อ. บ้านด่านลานหอย อ. ศีรีมาศ จ.สุโขทัย เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ และพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม

ภายหลังจากเข้ารับฟังแผนการตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม จากหัวหน้าส่วนราชการและผู้นำท้องถิ่นแล้ว ได้มีการเสนอแนวทางการป้องกันน้ำท่วม และเตรียมการฟื้นฟูสถานที่ หลังจากสถานการณ์น้ำท่วมเข้าสู่สภาวะปกติ จากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการก่อสร้างแนวกั้นน้ำกัดเซาะตลิ่ง การขุดลอกลำน้ำ เพื่อเปิดทางระบายน้ำ พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ อาหารกล่อง และน้ำดื่ม เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบในเบื้องต้น


ทั้งนี้ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมเป็นที่พึ่งให้กับประชาชนในทุกโอกาส โดยจะใช้ทุกศักยภาพ และยุทโธปกรณ์ที่มีในการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากสาธารณภัยในครั้งนี้ และจะดำเนินการไปจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ โดยผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา กล่าวว่า “หน่วยบัญชาการทหารพัฒนาจะมุ่งมั่น ทุ่มเทในการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน อย่างเต็มประสิทธิภาพ เพื่อให้เป็นที่เชื่อมั่น ศรัทธาของประชาชน”