วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“ชัชชาติ”ปักธงสีรุ้งเปิดงาน Pride Month 2022
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัชชาติ”ปักธงสีรุ้งเปิดงาน Pride Month 2022

“ชัชชาติ” ปักธงสีรุ้ง เปิดงานเทศกาลPride Month 2022 ย้ำจุดยืน กทม.ดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียม


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 4 มิ.ย.นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดงาน Pride Month 2022 พร้อมปักธงสีรุ้งร่วมกับเครือข่ายภาคประชาชน ประกาศเจตนารมณ์ให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งความแตกต่างหลากหลาย โดยมี นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯกทม. นายต่อศักดิ์ โชติมงคล ประธานที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าฯกทม. นายสมบูรณ์ หอมนาน ผอ.สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว พร้อมคณะผู้บริหาร เครือข่ายภาคประชาชนที่สนใจและสนับสนุนด้านสิทธิของผู้มีความหลากหลายทางเพศ ร่วมปักธงและเฉลิมฉลองเทศกาล Pride Month 2022


นายชัชชาติ กล่าวว่า Pride Month คือการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ เพื่อสนับสนุนวัฒนธรรมและสิทธิของผู้มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQIA+) รวมถึงเป็นการรำลึกถึงคนในคอมมูนิตี้ที่เสียชีวิตด้วยโรค HIV/AIDS สาเหตุที่เลือกฉลองในเดือนมิถุนายน เพราะเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ Stonewalls ในปี 1969 การเฉลิมฉลอง Pride Month ไม่อยากให้มองว่าเป็นเรื่องของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศเท่านั้น อยากชวนให้มอง Pride Month เป็นกิจกรรมที่สะท้อนวาระทางสังคม สังคมที่อยู่ร่วมกันท่ามกลางความหลากหลาย ความเข้าใจ การยอมรับ และการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นรากฐานที่จะทำให้ทุกคนมีตัวตน มีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางอัตลักษณ์ ได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายและเข้าถึงสวัสดิการอย่างเท่าเทียม

“Pride Month ไม่ใช่แค่เพียงความแตกต่างทางเพศเท่านั้น มันรวมถึงความแตกต่างทางความคิด การเมือง ความคิดเห็น เราแตกต่างกันได้แต่อย่าทะเลาะ อย่าเกลียดชัง เข้าใจซึ่งกันและกัน ร่วมมือ แล้วเราจะเดินร่วมกันได้ อย่าลืมว่าสังคมเราไม่ได้มีแค่ 0 กับ 1 (ไบนารี) Pride หมายถึง ความภาคภูมิใจความหลากหลายของสังคมประชาธิปไตย เพราะฉะนั้น กทม. จะดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกันตามหลักของประชาธิปไตย โดยไม่เลือกปฏิบัติเฉพาะกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง” นายชัชชาติ กล่าว

นอกจากนี้ นายชัชชาติ ได้แสดงความห่วงใยด้านสาธารณสุขจากโควิด-19 และโรคฝีดาษลิงจากการร่วมงานเทศกาล Pride Month ว่า กทม.ได้มอบหมายให้สำนักอนามัยประสานงานกับผู้จัดงานเพื่อดำเนินมาตรการอย่างเข้มข้น เคร่งครัด และเหมาะสม ตามมาตราการที่ภาครัฐกำหนดไว้ เพื่อสร้างความมั่นใจและไว้ใจให้ประชาชน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในการจัดงานเทศกาลต่างๆ อีกด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img