วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight'กรณ์'ท้า'นายกฯ'กล้าหรือไม่ เอาการพนันขึ้นมาไว้บนโต๊ะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘กรณ์’ท้า’นายกฯ’กล้าหรือไม่ เอาการพนันขึ้นมาไว้บนโต๊ะ

“กรณ์” ท้า “นายกฯคนเดียว” ก็แก้ปัญหาบ่อนเถื่อนได้ ถ้ากล้าเอาไว้ “บนโต๊ะ” เปลี่ยนส่วยให้เป็นภาษี ประกาศชัด ถ้าพรรคกล้าเป็นรัฐบาล จะเอา ‘การพนัน’ ขึ้นไว้บนโต๊ะ มีกฎหมายรองรับ และมีการกำกับดูแล นำเม็ดเงินกลับมาใช้จ่ายดูแลประชาชน แทนการเข้ากระเป๋ามาเฟีย

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.64 นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า…“นายกฯคนเดียว ก็แก้ได้ ถ้ากล้าเอาไว้ “บนโต๊ะ” #เปลี่ยนส่วยเป็นภาษี นำเม็ดเงินกลับมาใช้เพื่อประชาชน ถ้าพรรคกล้าเป็นรัฐบาล เราจะเอา ‘การพนัน’ ขึ้นไว้บนโต๊ะเลยครับ ผมคิดว่าวิธีแก้ปัญหาไม่ใช่การขอให้คน ‘ร่วมมือ’ เลิกเล่นการพนัน แต่การทำให้การพนัน ‘อยู่บนโต๊ะ’ โดยมีกฎหมายรองรับ และมีการกำกับดูแล

ปัญหาสังคมเราคือ ‘บ่อนเถื่อน’ ซึ่งเป็นที่มารายได้ของผู้มีอิทธิพล เป็นที่มาของการทุจริตคอร์รัปชั่นในวงการคนมีเครื่องแบบ การรั่วไหลเงินไปบ่อนถูกกฎหมายในต่างประเทศ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งการหลบๆซ่อนๆ ที่ทำให้เกิดปัญหาการแพร่เชื้อ Covid ตามที่ปรากฏ

ดังนั้นถ้าตั้งโจทย์ให้คนเลิกเล่นการพนัน เราเห็นด้วยกับนายกฯ ว่า.. ไม่ต้องร้อยนายกฯหรอกครับ – พันนายกฯ ก็แก้ไม่ได้ แต่นี่คือโจทย์ที่ผิดโจทย์ที่ถูกคือทำอย่างไรให้การเล่นการพนันเป็นภัยต่อสังคมให้น้อยที่สุด คำตอบคือ การพนันที่มีใบอนุญาตบนโต๊ะอย่างถูกกฎหมาย มีการกำกับดูแล และมีการเสียภาษีให้รัฐเข้าระบบ เพื่อนำเม็ดเงินกลับมาใช้จ่ายดูแลประชาชน แทนการเข้ากระเป๋ามาเฟีย ถ้าตามนี้นายกฯคนเดียวที่มีความกล้า ทำได้แน่นอนครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img