วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”ย้ำยุบสภาฯเป็นอำนาจนายกฯ ยังไม่มีสัญญาณอะไรแต่ปชป.พร้อมสู้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ย้ำยุบสภาฯเป็นอำนาจนายกฯ ยังไม่มีสัญญาณอะไรแต่ปชป.พร้อมสู้

หัวหน้าพรรคปชป.เชื่อหากมียุบสภา นายกฯก็ควรตามพรรคร่วมมาหารือ แต่ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณใด ย้ำความพร้อม ปชป. มีผู้สมัครครบแล้ว

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.65 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสมีข่าวลือเรื่องยุบสภาว่า ความจริงแล้วอำนาจยุบสภาเป็นอำนาจของท่านนายกฯ แต่โดยหลักของรัฐบาลผสมนั้น หากจะมีการยุบสภา นายกรัฐมนตรีก็คงจะได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ตนเชื่อว่าจะเป็นอย่างนั้น เพราะหากตนเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ตนก็จะต้องพูดจากับพรรคร่วมรัฐบาลด้วย เพราะก็เป็นรัฐบาลมาด้วยกัน และจนเดี๋ยวนี้ก็ยังไม่มีสัญญาณอะไรส่งมา

นายจุรินทร์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งว่า ทางพรรคได้เตรียมพร้อมแล้วทุกภาคไม่เฉพาะภาคใต้ แต่สำหรับภาคใต้นั้นมีผู้สมัครครบแล้วทั้ง 58 เขต 58 คน เพียงแต่ว่ายังไม่ได้เปิดตัวครบทุกจังหวัด ในวันที่ 12 พ.ย.นี้ จะได้เปิดตัวผู้สมัครที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ถัดจากนั้นจะได้ไปพัทลุง และจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งตอนนี้ก็มีผู้สมัครครบแล้วทั้ง 12 เขต และจะย้อนมาเปิดตัวที่ภูเก็ต พังงา รวมถึงบางจังหวัดที่ยังไม่ได้เปิดตัวผู้สมัคร จนครบทั้งหมด

“ไม่ได้พร้อมเฉพาะปักษ์ใต้ ในหลายภาคก็พร้อม หลังจากกลับจากสหรัฐฯ ก็จะไม่เข้าบ้าน แต่จะเดินทางต่อไปนครราชสีมา เพื่อเปิดตัวผู้สมัครในวันที่ 6 พ.ย. หลังจากนั้นจะทยอยเปิดตัวอีกในหลายพื้นที่หลายจังหวัดที่เรามีผู้สมัคร” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามถึงบางเขตในจังหวัดนครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์เคาะผู้สมัครลงตัวแล้วหรือไม่ นายจุรินทร์กล่าวว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้รองหัวหน้าพรรค ภาคใต้ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ได้ดำเนินการ เข้าใจว่ามี 1 เขตที่ต้องทำโพล ซึ่งผลโพลออกมาอย่างไร รองหัวหน้าภาคจะเป็นผู้ดำเนินการต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img