วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“นิพิฏฐ์”ทำหนังสือถึง“บิ๊กตู่” จี้ยกเลิกขายที่ดินให้ต่างชาติ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพิฏฐ์”ทำหนังสือถึง“บิ๊กตู่” จี้ยกเลิกขายที่ดินให้ต่างชาติ

นิพิฏฐ์”ทำหนังสือถึง”บิ๊กตู่”จี้ยกเลิกขายที่ดินให้ต่างชาติ ยัน ‘บิ๊กตู่’ ไม่มีความรู้เศรษฐกิจ-ขาดกัลยาณมิตร ชี้นักปกครองส่วนหนึ่งอยากให้คนโง่เพราะปกครองง่าย

วันที่ 2 พ.ย.65 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับแนบหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้ยกเลิกขายที่ดินให้ต่างชาติ โดยระบุว่า…ขายที่ดินให้ต่างชาติ ผมให้ความเป็นธรรมนะ แต่ ยกเลิกเถอะครับ

1.ผมไม่เคยใช้คำว่า “ขายชาติ” กรณีขายที่ดินให้ต่างชาติ คนที่พอมีความรู้บ้างแล้วใช้คำแบบนี้ แสดงว่าไม่มีวุฒิภาวะ เพียงพอ

2.แต่ผมหงุดหงิดกับ การให้เหตุผลของอาจารย์วิษณุ เครืองาม ที่ให้เหตุผลว่า ต่างชาติซื้อที่ดินไปก็เอาที่ดินหนีบจั๊กแร้ไปไม่ได้ คนที่เชียร์ลุง สุดลิ่มทิ่มประตู ได้ยินก็เฮ ยกมือเชียร์ ดร.วิษณุ ผมว่า สิ่งที่ดร.วิษณุพูดเป็นทฤษฎี”ทำให้คนโง่แล้วปกครอง” นักปกครองส่วนหนึ่งจึงอยากให้คนโง่เพราะปกครองง่าย ผมว่า ดร.วิษณุ จนปัญญาที่จะให้ความรู้กับประชาชน นี่ผมผิดหวังท่านรองวิษณุ จริงๆ

3.มีเหตุผลเยอะแยะในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ไม่จำเป็นต้องออกนโยบายนี้ในขณะนี้ ถ้าไม่รู้ ก็ถามผู้รู้ ปัญหาของรัฐบาลคือ ขาดแคลนผู้รู้ทางด้านเศรษฐกิจ ซึ่งนับวันจะมีปัญหามากขึ้น ต้องยอมรับว่า นายกรัฐมนตรีไม่มีความรู้ด้านเศรษ

ฐกิจหรอก ความคิดนี้ เป็นความคิดของ คุณนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรมช.มหาดไทย จากพรรคประชาธิปัตย์ ที่กำกับกรมที่ดิน (ผมไม่พูดถึงเพื่อนผม คุณนิพนธ์ บุญญามณี ดีกว่า)

4.ยกเลิกมติครม. เถอะครับ ทบทวนใหม่ มตินี้ “มาไม่ตรงเวลา ไม่ตรงสถานการณ์” เรื่องการเมืองท่านไม่ต้องทุจริตหรอก เพียงประชาชน ไม่ไว้วางใจว่าท่านเริ่มจนปัญญาในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ท่านก็อยู่ลำบากแล้ว

5.พวกผม “สมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย ภาคใต้” ไม่กล่าวหาว่าท่าน ขายชาติ ท่านสบายใจได้ เพียงแต่เห็นว่า ท่ามกลางโลกที่ซับซ้อน ท่านขาดผู้รู้ ท่านขาดกัลยาณมิตรเสียแล้ว พวกผมสมาชิกพรรคสร้างอนาคตไทย ภาคใต้ รายชื่อท้ายนี้ จึงทำบันทึกถึงท่าน ขอให้ยกเลิกมติครม. ที่มาผิดกาล-ผิดเวลา นี้เสีย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img