วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“นิพิฏฐ์”ลาออกจาก“สอท.”-ซบ“พปชร.” ยันจากกันด้วยดี เผยเหตุผลต้องทิ้งพรรค "สมคิด"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพิฏฐ์”ลาออกจาก“สอท.”-ซบ“พปชร.” ยันจากกันด้วยดี เผยเหตุผลต้องทิ้งพรรค “สมคิด”

“นิพิฏฐ์”ยื่นใบลาออกจาก “สอท.”แล้วซบ “พปชร.”ยันจากกันด้วยดีไม่มีปัญหาอะไร ยอมรับการตัดสินใจลาออกมีหลายเรื่อง และสาเหตุแรกเริ่มคือข่าวรวมพรรคกับไทยสร้างไทย

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 65 นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่านายนิพิฏฐ์​ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.)ได้ลาออกจากพรรคสร้างอนาคตไทย อย่างเป็นทางการแล้ว โดยได้มีการส่งใบลาออกลงวันที่ 13 ธ.ค.ที่ได้มีการยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เมื่อเวลา 8.50 น.ให้กับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเป็นการยืนยันแล้ว

ขณะเดียวกันนายนิพิฏฐ์​ ไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคสร้างอนาคตไทยที่มีกำหนดการเข้าประชุมในเวลา 9.30 น และไม่ได้มีการแจ้งลาการประชุมแต่อย่างใด

จากนั้นเวลา 13.40 น. นายนิพิฏฐ์ ได้เดินทางเข้ามายังที่ทำการพรรคพลังประชารัฐเพื่อเปิดตัวร่วมทำงานกับพรรคในเวลา 15.00 น. โดยให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้พูดคุยกับนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ไม่ได้บอกเหตุผลอะไร เพราะท่านคงทราบอยู่แล้ว และเป็นการจากกันด้วยดีไม่มีปัญหาอะไรใช้เวลาตัดสินใจประมาณ 2-3 เดือน ก่อนจะมาร่วมงาน ทั้งนี้ได้ยื่นใบลาออกต่อกกต.เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า เหตุผลที่ออกจากพรรคสร้างอนาคตไทย เพราะมีข่าวว่าจะไปรวมกับพรรคไทยสร้างไทย(ทสท. )หรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า มีหลายเรื่อง และนั่นเป็นสาเหตุแรกเริ่ม และทราบว่าตอนนี้เขาไม่ไปรวมแล้วแต่ยังมีสาเหตุมากกว่านั้น ส่วนรายละเอียดขอให้ทางพรรคสร้างอนาคตไทยเขาพูดเองดีกว่า ส่วนการมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐจะได้ดูแลพื้นที่ภาคใต้หรือไม่ ยังไม่รู้ว่าจะมอบหมายให้ทำตรงไหน

เมื่อถามว่า การมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐมีเงื่อนไขที่ตรงใจ ถึงตัดสินใจมาร่วมงานหรือไม่ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ไม่มีเงื่อนไข แล้วแต่พรรคจะให้ทำอะไร แต่ตนเป็นนักรบต้องได้รบ เมื่อถามย้ำว่า ก่อนหน้านี้เคยประกาศจะทำสงครามครั้งสุดท้ายกับพรรคสร้างอนาคตไทย นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า พรรคสลายเสียก่อน ตั้งแต่ยังไม่ได้ทำสงคราม ส่วนรายละเอียดให้พรรคเขาพูดเองดีกว่า

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img