วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”เมิน“พลังดูด” โอ่ส.ส.ยังมั่นคงกับปชป. หลังปีใหม่เปิดตัวครบ400เขต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”เมิน“พลังดูด” โอ่ส.ส.ยังมั่นคงกับปชป. หลังปีใหม่เปิดตัวครบ400เขต

หัวหน้าปชป.ไม่สนพลังดูดเย้ยส.ส.ส่วนใหญ่ยังมั่นคงกับพรรคไม่ย้ายไปไหน ลั่นไม่กระทบต่อเป้าหมายใหญ่ของที่กำหนดไว้ เผยหลังปีใหม่เปิดตัวครบ 400 เขต

เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.65  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงมีส.ส.ของพรรคย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทยและพรรครวมไทยสร้างชาติว่า คนแทนอยู่แล้ว และมีการเตรียมการอยู่แล้ว จึงไม่ได้กังวล ขอเรียนว่าไม่ได้มีผลกระทบต่อเป้าหมายใหญ่ของพรรคที่กำหนดไว้เดิม เพราะพรรคมีเป้าหมายชัดเจนว่าพื้นที่ไหนเป็นพื้นที่เป้าหมายทั่วประเทศ ส่วนการแบ่งขั้วหรือจุดยืนหลังเลือกตั้ง ขณะนี้พรรคยังไม่มีการพูดคุย เคยตอบไปแล้วว่าต้องนับหนึ่งที่ประชาชน เราไปนับหนึ่งก่อนไม่ได้ เพราะระบบนี้ประชาชนจะต้องให้คำตอบเป็นคนแรก ว่าเขาให้เสียงพรรคการเมืองแต่ละพรรคจำนวนเท่าไหร่ นั่นคือเจตนารมณ์ที่ประชาชนอยากเห็นว่าเขาสนับสนุนพรรคการเมืองไหนมากน้อยแค่ไหน เพื่อนำไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลต่อไป ส่วนโอกาสพรรคร่วมรัฐบาลเดิมจะได้เป็นรัฐบาลหรือทำงานร่วมกันอีก มีมากน้อยแค่ไหนนั้น ตนวินิจฉัยไม่ถูก ต้องรอผลการเลือกตั้ง

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ส่วนที่มีข่าวว่า คนในพรรคพยายามล้มตนเองนั้น ขอยืนยันว่า พรรคไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกคนก็ออกมาปฏิเสธชัดเจนแล้วตั้งแต่เลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรคภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน และทุกภาคส่วน ไม่มีปัญหาอะไร เราพร้อมที่จะจับมือกันอย่างเป็นเอกภาพในการเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคต่อไป และเป้าหมายชัดเจนอยู่แล้วว่า ภาคไหนเรามีเป้าหมายในพื้นที่ไหนจะได้ ส.ส.รวมกันเท่าไหร่ และ หลังปีใหม่พรรคจะเปิดตัวผู้สมัครทั้ง 400เขต  เพราะตั้งเป้าหมายที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 400 เขต อยู่แล้ว และในสัปดาห์หน้า ตนก็จะไปเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ที่ภาคอีสานบางจังหวัด และจากนั้นจะไปภาคเหนือต่อไป ซึ่งส่วนภาคอีสานที่ ส.ส.ของพรรคย้ายไปนั้น ปชป.ก็มีตัวผู้สมัครแล้ว ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะเราทราบมานานแล้ว การย้ายพรรคจึงไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับพรรค อย่างไรก็ตามเรื่องพลังดูดนั้นส.ส.ที่ยังอยู่กับพรรคได้เล่าให้ฟังว่ามีความพยายามทาบทามที่จะดูด ซึ่งก็ทราบกันทั้งนั้น แต่คนส่วนใหญ่ หรือเกือบทั้งหมดมั่นคงอยู่กับพรรค จึงมั่นใจว่าเป้าหมายของเราไม่ถูกกระทบอะไร

ส่วนความมั่นใจแค่ไหนในสนามกทม.ซึ่งถือเป็นสนามปราบเซียน นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนมั่นใจว่าการเลือกตั้งเที่ยวหน้าเราปักธงในกรุงเทพฯได้ แม้การเลือกตั้งคราวที่แล้ว ปชป.จะไม่ได้ ส.ส.แม้แต่คนเดียว แต่ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก.พิสูจน์ว่าประชาชนให้การตอบรับ ปชป.มากขึ้นกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา จึงสะท้อนว่า ปชป.ในกรุงเทพฯดีขึ้นกว่าคราวที่แล้วแน่นอน แต่จะได้เท่าไหร่ อย่างไร ตอนนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้สมัคร ที่เราพยายามคัดเลือกคนที่ดีที่สุดเหมาะสมที่สุด เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดให้ชาวกรุงเทพฯ เที่ยวนี้ก็มีคนหน้าใหม่ คนรุ่นใหม่เข้าพรรคเยอะเลย จะได้ทยอยเปิดตัวต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img