วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“กนก”ซบ“ชทพ.”ชอบบุคลิก“คำไหนคำนั้น” ชี้การเมืองต้องแยก“ความฝันกับความจริง”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“กนก”ซบ“ชทพ.”ชอบบุคลิก“คำไหนคำนั้น” ชี้การเมืองต้องแยก“ความฝันกับความจริง”

“ชทพ.” เปิดตัว “กนก” ร่วมงาน “วราวุธ” เชื่อเป็นก้าวสำคัญสู้ศึกเลือกตั้ง “กนก” ลั่นชอบบุคลิก “ไว้ใจได้ คำไหนคำนั้น” ชี้การเมืองต้องแยกความฝันกับความจริง เร่งเปลี่ยนก่อนสาย

วันที่ 19 ธ.ค.65 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา นายวราวุธ ศิลปอาช า รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา แถลงต้อนรับนายกนก วงษ์ตระหง่าน อดีตรองหัวหน้าพรรค และอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่สมัครมาเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาแบบตลอดชีพ

นายวราวุธ กล่าวว่า นายกนกสมัครเป็นสมาชิกพรรคนั้นจะทำให้พรรคมีแนวความคิดและกระบวนการทางความคิดเข้มแข็งในการทำงานเชิงยุทธศาสตร์ เป็นคลังสมองที่สำคัญของพรรค ทั้งนี้นายกนก มีบทบาทและความรู้ในหลายมิติ รวมถึงเป็นนักปฏิบัติ ซึ่งตนมองว่าเป็นก้าวสำคัญของพรรคที่จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้งในปีหน้า โดยในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะให้เป็นผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ

ด้านนายกนก แถลงเปิดใจด้วยว่า เหตุผลที่ตนสมัครเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา ช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ได้คุยกับนายนิกร หลายครั้งถึงพรรคการเมืองและการเมือง และจากการศึกษาพบว่าพรรคชาติไทยพัฒนามีตัวตนที่สำคัญ คือ ให้ความสำคัญกับการปฏิบัติให้เกิดความสำเร็จ ประเทศไทยไม่ขาดนโยบนายที่ดีของพรรคการเมือง แต่ขาดการปฏิบัตินโยบาย ซึ่งพรรคให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว นอกจากนั้นการคิดแก้ปัญหาของพรรคชาติไทยพัฒนาเร่ิมจากความเป็นจริง หลายพรรคการเมืองเริ่มจากฝัน สิ่งที่คิดว่าควรจะเป็น แต่พรรคชาติไทยพัฒนาเริ่มต้นจากความเป็นจริง เพราะการเมืองความฝันเป็นเรื่องสำคัญ​ที่สำคัญกว่า คือทำให้เกิดความจริงได้กับประชาชนและประเทศ และชื่นชมกับคำว่าสัจจะ กตัญญู ซึ้งสื่อถึงความรักชาติ รวมถึงไม่ขัดแย้งกับใคร

“การเมืองวันนี้ ในอนาคตต้องการ และช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา เห็นหัวหน้าพรรคทำงานด้านสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติ แม้หลายคนจะมองว่าไกลตัว แต่ได้ทำงานให้ทรัพยากรเป็นประโยชน์กับประเทศในระยะกลางและระยะยาว นอกจากนั้นได้ทำงานในประเด็นการแก้ปัญหาภาวะโลกร้อนที่เป็นผลสำเร็จ รวมถึงการสร้างความร่วมมือกับต่างประเทศในการซื้อขายคาร์บอนเครดิต ทั้งนี้พรรคมีสไตล์ที่เป็นบุคลิก คือ ไว้ใจได้ คำไหนคำนั้น ซึ่งสะท้อยถึงความจริงใจในการปฏิบัติว่าจะทำให้ได้รวมถึงสัจจะ วาจาและไม่ขัดแย้งกับใคร ทำให้ผมตัดสินใจขอร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา”นายกนก กล่าว

นายกนก กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับทิศทางทางการเมืองใหม่ที่พรรคชาติไทยพัฒนาได้ดำเนินการ ซึ่งไม่ใช่การแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้่นแต่คือการวางรากฐานไปสู่อนาคต โดยเฉพาะประเด็นการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม และนำประเด็นทรัพยากรธรรมชาติไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจฐานรากให้ประชาชนเกษตรกร ด้วยการสร้างมูลค่าใหม่ นำการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ที่มีประสบการณ์ตรงกับป่า เพื่อให้รู้ถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างรายได้ให้ประชาชนรอบๆ ป่า โดยในวันที่ 6-7 มกราคม 2566 จะร่วมกับข้าราชการของกระทรวงทรัพย์ ลงพื้นที่ที่ จ.สกลนคร ทำโครงการทันที.

นายกนก กล่าวว่า ตนทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ประมาณ 20 ปี ซึ่งตนขอขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ปัจจัยผลักออกจากพรรคประชาธิปัตย์มีไม่มาก แต่ปัจจัยที่ดึงให้ตนมาทำงานกับพรรคชาติไทยพัฒนามีมากกว่า เพราะสถานการณ์โลกเปลี่ยน ต้องเร่งทำงาน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img