วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS“ชลน่าน”หวัง“บิ๊กตู่”ร่วมเวทีดีเบตประชันวิสัยทัศน์ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชลน่าน”หวัง“บิ๊กตู่”ร่วมเวทีดีเบตประชันวิสัยทัศน์ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ

ชลน่าน” หวัง “บิ๊กตู่” ร่วมเวทีดีเบตประชันวิสัยทัศน์ ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจว่าถูกต้องสำหรับเขา

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.66 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดกิจกรรมลุยภาคอีสาน 3 จังหวัดประกอบด้วย จังหวัดเลย จังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดหนองคายว่า เป็นการบอกกล่าวกับประชาชนเรื่องนโยบาย เป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งพรรคเพื่อไทยสู้เรื่องนโยบายแล้วให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ สินค้าทางการเมืองที่ดีที่สุดคือ นโยบาย ตัวบุคคลนั้นถือว่าเป็นเรื่องรองลงมา และในระบบรัฐสภาเสียงข้างมาก

ถ้าทุกคนเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจเลือกด้วยตัวนโยบายสิ่งนี้คือจุดเริ่มต้นของแสงสว่างประชาธิปไตย แม้ว่า บางพรรคการเมือง จะทำเป็นแค่พิธีกรรม แต่ก็ยังถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะอย่างน้อยได้เปิดโอกาสให้ประชาชนทั้งประเทศได้เห็นและตัดสินใจ ส่วนการจัดเวทีปราศรัยใหญ่ชนกันหลายเวทีกับพรรคการเมือง จะมีผลทางการเมืองหรือไม่ เป็นเรื่องปกติ การเมืองเป็นเรื่องของการแข่งขัน แข่งขันเพื่อขอศรัทธาจากประชาชน และใครมีทางเลือกที่ดีกว่าก็ย่อยมีโอกาสมากที่สุด

อย่างไรก็ตามตนคาดหวังที่จะเห็นพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯในฐานะแคนดิเดท นายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมเวทีดีเบตประชันวิสัยทัศน์ก่อนการเลือกตั้ง และประชาชนเองก็คาดหวังจะได้ฟังโดยเฉพาะหากเป็นเวทีที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของแต่ละพรรคมาประชันกัน ขอเรียนเชิญท่านนะครับ เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจว่าถูกต้องสำหรับเขา

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณที่ประกาศให้กฎหมายลูก 2 ฉบับมีผลบังคับใช้ และหมายความว่าการเลือกตั้งเกิดขึ้นบนพื้นฐานที่มีข้อกฎหมายรองรับชัดเจน ซึ่งจะไม่มีข้อกังวลกฎหมายพรรคการเมืองที่ประกาศนั้นข้อดีคือว่าจะทำให้พรรคการเมืองเข้าสู่กระบวนการเตรียมตัวตามกฎหมายที่บัญญัติไว้เช่น ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด ซึ่งตอนนี้คำสั่งได้คลายเป็น 1 จังหวัดสามารถตั้งเพียง 1 แห่งได้ จากเดิมที่ต้องตั้งทุกเขต ถือเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับทุกพรรคการเมืองด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img