วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS"ภท." เลิกเป็นเด็กดี! ขอเช็คชื่อ "ส.ส.รัฐบาล" เหตุองค์ประชุมสภาฯล่ม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ภท.” เลิกเป็นเด็กดี! ขอเช็คชื่อ “ส.ส.รัฐบาล” เหตุองค์ประชุมสภาฯล่ม

เอาจริง! “ภท.” เลิกเป็นเด็กดี! ขอเช็คชื่อ “ส.ส.รัฐบาล” เหตุองค์ประชุมสภาฯล่ม เผย “ชวน” กำชับทุกพรรคช่วยกัน ทำกม.กัญชา’ไม่คืบ เตรียมกำหนดท่าทีต่อ

วันที่ 1 ก.พ.2566 นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)กัญชา กัญชง พ.ศ…. กล่าวถึงกรณีองค์ประชุมสภาผู้แทนราษฎรล่มล่าสุดเป็นครั้งที่ 5 ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชาฯ โดยที่ก่อนหน้านี้ทางวิปพรรคภูมิใจไทย ได้แจ้งไปยังประธานวิปรัฐบาล หากองค์ประชุมสภาฯล่ม ในครั้งที่ 5 ทางพรรคภูมิใจไทยจะไม่ช่วยรักษาองค์ประชุมให้อีกในครั้งต่อไปว่า เรื่องนี้คงจะต้องมีการพิจารณาทบทวน เพราะทางพรรคภูมิใจไทยเราถือว่าเป็นเด็กดีมาโดยตลอด แต่ก็ยังมีปัญหา ดังนั้นเราจะขอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง เพราะกรณีองค์ประชุมขาด เป็นปัญหาการทำหน้าที่ของส.ส.ที่ต้องรับผิดชอบ ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ ซึ่งทางนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็ได้แจ้งให้ส.ส.ทุกพรรคการเมืองทราบมาโดยตลอดว่าให้ช่วยกันรักษาองค์ประชุม

“เราจะต้องขอตรวจสอบดูรายชื่อองค์ประชุมก่อน โดยเฉพาะทางฝ่ายรัฐบาลว่ามีองค์ประชุมขาดไปเท่าไหร่ เมื่อชัดเจนแล้วจากนั้นคงจะต้องจะมีการแถลงให้เกิดความชัดเจนต่อไป”นายศุภชัย กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img