วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”นำทีมปชป. เปิดศูนย์เลือกตั้งแห่งแรกฝั่งธนบุรี ส่ง“วัชระ”ลงชิงส.ส.กทม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”นำทีมปชป. เปิดศูนย์เลือกตั้งแห่งแรกฝั่งธนบุรี ส่ง“วัชระ”ลงชิงส.ส.กทม.

“จุรินทร์” นำทีมปชป. เปิดศูนย์เลือกตั้งฝั่งธนบุรี ศูนย์แรก ส่ง ‘วัชระ เพชรทอง’ชิง ส.ส. กทม. แย้มรอเปิดนโยบายคนฝั่งธนฯ 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 ก.พ.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  เดินทางมาที่เขตทวีวัฒนา หนองแขม เพื่อเปิดศูนย์เลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ฝั่งธนบุรี พร้อมเปิดตัวผู้สมัคร  นายวัชระ  เพชรทอง  โดยมีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมด้วยอาทิ คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นายองอาจคล้ามไพบูลย์  นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบายกทม. น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กรุงเทพมหานคร  น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกรัฐบาล นางรัชฎาภรณ์ แก้วสนิท นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ อดีต ส.ส. และผู้สมัครเขตพระนครป้อมปราบศัตรูพ่าย น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และ น.ส.รัศมี ทองสิริไพรศรี หรือ “ลูกหมี” โดยบรรยากาศการเปิดศูนย์เลือกตั้ง มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า วันนี้ถือเป็นวันประวัติศาสตร์อีกวันทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ และของพี่น้องชาวฝั่งธนบุรี เพราะเป็นวันที่มีการเปิดศูนย์เลือกตั้งฝั่งธน ของพรรคเป็นศูนย์แรก ซึ่งจะเป็นการนับหนึ่งอย่างเป็นทางการที่สะท้อนว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมเดินหน้าเข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง และพร้อมเสนอตัวรับใช้พี่น้องชาวฝั่งธนบุรี 

“มีผู้แทนราษฎรฝั่งธนคนหนึ่งที่ช่วยนับหนึ่งให้พรรคประชาธิปัตย์ก่อกำเนิดขึ้น คือท่าน สอ เสถบุตร ซึ่งหลังจากที่ชาวฝั่งธนบุรีนับหนึ่งให้แล้ว ประชาธิปัตย์ก็อยู่มาถึงวันนี้และจะก้าวต่อไป ฝั่งธนบุรีคราวที่แล้วเรามี 9 เขต แต่เที่ยวหน้าจะเพิ่มอีก 1 เขต เป็น 10 เขต ขณะนี้มีพร้อมแล้วทั้ง 9 เขต แต่เขตที่ 10 ยังไม่รู้จะไปรวมกับตรงไหน ก็ต้องรอความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. )แต่อย่างน้อยที่สุด สำหรับเขตทวีวัฒนา หนองแขม ประชาธิปัตย์ชัดเจนแล้ว ที่จะส่งนักการเมืองที่มีคุณภาพ และศักยภาพคนหนึ่งของประเทศ เพื่อลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตนี้ คือ นายวัชระ เพชรทอง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงนโยบายสำหรับการหาเสียงใน กทม. ว่า ขณะนี้นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคก็ได้ดำเนินการแล้ว ซึ่งจะอยู่ภายในกรอบยุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” โดยนโยบายสร้างเงินได้มีการประกาศไปแล้ว 8 นโยบายย่อย และมีอย่างน้อย 2 เรื่องที่เกี่ยวพันโดยตรงกับชาวกรุงเทพมหานคร คือ เรื่องการจัดธนาคารชุมชน ในทุกชุมชนของพื้นที่ กทม. ทั้ง 33 เขต ซึ่งมีทั้งหมดราว 2,800 ชุมชน ๆ ละ 2 ล้านบาท นอกจากนั้นยังมีนโยบาย ฟรีนมโรงเรียน 365 วัน ที่สำคัญนโยบายสำหรับกรุงเทพมหานครรอบนอก อย่างเขตหนองจอก นโยบายประกันรายได้ จ่ายเงินส่วนต่างของประชาธิปัตย์ และชาวนารับครัวเรือนละ 30,000 บาท ก็มีผลกับทุกเขตพื้นที่ที่ทำการเกษตร สำหรับในเขตฝั่งธนบุรีนั้น พรรคประชาธิปัตย์ จะมีนโยบายเฉพาะออกมาอีก และจะประกาศให้ทราบต่อไป 

“ในการเลือกตั้งครั้งหน้า จะมีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ขอให้ช่วยสนับสนุนเลือกทั้งคน คือ นายวัชระ เพชรทอง และพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ อยู่ในนั้นด้วย โดยกาเลือกประชาธิปัตย์ทั้งคนทั้งพรรค” นายจุรินทร์กล่าว 

ทั้งนี้ นายวัชระ ได้มอบพวงมาลัยดอกกล้วยไม้ และกล้วย 1 เครือ ให้กับนายจุรินทร์  โดยนายจุรินทร์  กล่าวตอบว่า “นี่ถ้าเป็นในสภาจะไม่รับ แต่มาที่นี่เป็นของแจ็ค ก็ยินดีรับ เพื่อความเป็นสิริมงคล ประชาธิปัตย์ในฝั่งธน จะได้ปักธงที่นี่ได้อย่างกล้วยๆ มากขึ้น” 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img