วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกHighlight“นายกฯ”ปรี้ด“ฝ่ายค้าน” บริหารไม่ดีก็ไปฟ้อง อย่ามาพูดตีกิน ชี้ควรมีมารยาทบ้าง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นายกฯ”ปรี้ด“ฝ่ายค้าน” บริหารไม่ดีก็ไปฟ้อง อย่ามาพูดตีกิน ชี้ควรมีมารยาทบ้าง

“บิ๊กตู่” สวนกลับ “ฝ่ายค้าน” จะกล่าวหาใครต้องมีหลักฐาน-ตรวจสอบให้ชัด ถ้าคิดว่าบริหารไม่ดี ก็ไปฟ้องเอา อย่ามาพูดตีกินให้เสียหาย รับไม่ได้ ยันไม่เคยเอื้อประโยชน์ใคร ซัดกลับควรมีมารยาท ยึดกติกา

เมื่อว้นที่ 15 ก.พ.66 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายศุภชัย​ โพธิ์​สุ​ รองประธานสภาฯ คนที่สอง ทำหน้าที่ประธานการประชุม เพื่อพิจารณาญัตติการอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 โดยในเวลา 16.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ลุกขึ้นชี้แจงเป็นครั้งแรกว่า ฟังมาตั้งแต่เช้ามีหลายท่านที่แสดงความคิดเห็นทั้ง แนะนำ กล่าวหา ติเตือน หลายอย่าง อยากบอกว่าที่ท่านพูดมาทั้งหมด ด้านเศรษฐกิจทำมาหมดแล้ว แต่ยังไม่เกิดผลผูกพัน ก็เอามาตีกินกันตรงนี้ ที่พูดมาทั้งหมดเวลารัฐบาลพูด ท่านก็ไม่ฟัง กระทรวงการคลังชี้แจง-หน่วยงานชี้แจง ก็ไม่ได้ฟังอีก

“เพราะฉะนั้นนโยบายอะไรของท่าน เมื่อท่านเป็นรัฐบาล ท่านก็ทำเถอะครับ ถ้าท่านได้เป็นนะ”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวและว่า ส่วนการดูแลพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน เราทำตั้งแต่ฐานราก ทั้งเอสเอ็มอี วิสาหกิจชุมชน สหกรณ์ กองทุนหมู่บ้าน ประชาชนที่มีรายได้น้อยมีการแก้ปัญหาความยากจนแบบมุ่งเป้า ท่านลองไปศึกษาดู ถ้ามันง่ายอย่างที่ท่านพูดมา ก็คงทำไปนานแล้ว สมัยก่อนท่านก็ทำไม่ได้

“ส่วนเรื่องการทุจริตผิดกฎหมาย ไปว่ากันในกระบวนการยุติธรรม ไปว่ามา การที่เอาผมไปโยงคนนั้นคนนี้ เป็นญาติคนนั้นคนนี้ ผมคือตัวผม คือครอบครัวผม และผมไม่เคยเอื้อประโยชน์ให้กับใคร ก็ไปตรวจสอบมา เวลาสมัยก่อนไม่เห็นพูดเก่งแบบนี้เลย สมัยท่านเป็นรัฐบาล เรื่องทุจริตไม่เห็นมีการพูดกันสักคำ ต่อไปนี้จะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปชี้แจง ไม่อยากทำให้เสียบรรยากาศ เราพึ่งผ่านวันวาเลนไทน์มา ไม่อยากจะทำให้เสียอารมณ์”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า เรื่องที่ดีๆ ก็รับไว้ จดไว้ หลายเรื่องที่ไม่ตรง ไม่ถูกต้อง ก็คงต้องให้ฝ่ายตนชี้แจงบ้าง เดี๋ยวรัฐบาลก็คงชี้แจงในแต่ละเรื่อง และเรื่องสำคัญๆ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ก็คงชี้แจง แต่ต้องหยุดตรงนี้ไว้บ้าง ไม่อย่างนั้นท่านก็ฉวยโอกาสตรงนี้ ในการหาเสียงของท่าน ตนพยายามไม่ไปแตะต้องอะไรท่านเลย

“ขอให้เป็นไปตามมารยาทกติกาของสภาฯ คนเราต้องมีมารยาทในการพูดจา หลายอย่างเป็นปัญหาในเชิงบริหารและเชิงกฎหมาย ทุกอย่างมีหลักการและหลักเกณฑ์หมดแล้ว ไปตรวจสอบมาให้เกิดความชัดเจน ก่อนที่จะกล่าวอ้างว่าใครผิด-ใครถูก ไปว่ากันมา จนผลการสอบสวนออกมา ผมไม่เคยปล่อยปละละเว้น การที่นำเรื่องมาพูดในสภาฯ แล้วคนข้างนอกได้ยิน ก็กลายเป็นว่า คนนั้นผิดไปแล้ว หรือถูกไปแล้ว ผมว่ามันไม่ใช่ เคารพกระบวนการยุติธรรมด้วยและไม่อยากให้อำนาจฝ่ายนิติบัญญัติ ไปก้าวล่วงอำนาจบริหารมากเกินไป ถ้าท่านจะค้าน ผมไม่ว่า แต่บางอย่างเป็นเรื่องของการบริหารราชการแผ่นดิน ก็เป็นเรื่องของฝ่ายบริหาร ถ้าไม่ดีก็ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ไม่ใช่มาติติงพูดจาเสียหายแบบนี้บางอย่างผมรับไม่ได้”พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img