วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”ย้ำปชป.ชู“ปชต.”สุจริต-ช่วยคนอิ่มท้อง ชี้ซื้อสิทธิขายเสียงเป็นต้นตอทุจริต
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ย้ำปชป.ชู“ปชต.”สุจริต-ช่วยคนอิ่มท้อง ชี้ซื้อสิทธิขายเสียงเป็นต้นตอทุจริต

‘จุรินทร์’ย้ำปชป.ชูประชาธิปไตยสุจริต-ช่วยคนอิ่มท้อง หนุนปราบคอร์รัปชั่น-ธุรกิจสีเทา ชี้ซื้อสิทธิขายเสียงเป็นต้นตอทุจริตบั่นทอนประเทศ

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66 ที่โรงแรม พูลแมน คิง พาวเวอร์ กรุงเทพฯ (รางน้ำ) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมเวทีประชันนโยบายและวิสัยทัศน์ ภายใต้หัวข้อ “ย้ำจุดยืน ชูจุดขาย ประกาศจุดแข็ง” ซึ่งจัดโดยสำนักพิมพ์มติชน โดยนายจุรินทร์ กล่าวถึงการนำเสนอจุดขายและจุดแข็งของพรรคประชาธิปัตย์  ว่า  พรรคประชาธิปัตย์มีจุดแข็งหลายข้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งอุดมการณ์ของพรรคฯ ที่ยึดถือประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ประชาธิปไตยที่มีความสุจริตและต้องทำให้คนไทยท้องอิ่ม และนโยบายของพรรคฯ ในกรอบยุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” เพื่อสร้างเงินให้คนไทยและสร้างรายได้เข้าประเทศ สร้างคนที่มีคุณภาพ ซึ่งจะทำให้สามารถสร้างชาติได้ สิ่งเหล่านี้คือกรอบคิดหากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงมาตรการแก้ปัญหาคอร์รัปชั่นและธุรกิจสีเทา ว่า ปัญหาคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ เพราะเป็นตัวบั่นทอนประเทศ และทำลายการปกครองระบอบประชาธิปไตย ซึ่งเราเผชิญปัญหานี้มาอย่างยาวนานเช่นเดียวกับหลายประเทศกำลังเจออยู่ สำหรับเรื่องธุรกิจสีเทาเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่เกิดจากการทุจริตของผู้กุมอำนาจรัฐในหลากหลายระดับที่เปิดช่องให้เกิดธุรกิจสีเทา  ส่วนที่มาของการทุจริต คือการซื้อสิทธิขายเสียง และการประมูลตัวส.ส.เข้าพรรคการเมือง ตนคิดว่าไม่มีใครลงทุนมหาศาลขนาดนั้นแล้วจะไม่ถอนทุนคืน ดังนั้นการถอนทุนคืน คือการทุจริต เราจึงต้องไม่ส่งเสริมและสนับสนุนในเรื่องนี้ ขณะที่พรรคการเมืองจะเป็นกลไกหลักสำคัญในการช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดการทุจริต

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญลำดับต่อไปคือกระบวนการยุติธรรมที่ต้องมีการบริหารจัดการอย่างเข้มงวด ทั้งในระบบราชการ ตั้งแต่ระดับล่างจนถึงระดับบน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา เคร่งครัด และเอาจริง ที่มาขององค์กรอิสระต้องโปร่งใส หากไม่จำเป็นก็ไม่ควรให้ผู้ที่มีส่วนได้เสียเป็นคณะกรรมการในการสรรหาองค์กรอิสระ การพักโทษจะต้องมีกระบวนการที่มีความยุติธรรมและเหมาะสม

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img