วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlightแรมโบ้โวปชช.ทั่วปท.ค้านแก้ม.112 เตือน“ก้าวไกล”ระวังไม่ได้ผุดได้เกิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แรมโบ้โวปชช.ทั่วปท.ค้านแก้ม.112 เตือน“ก้าวไกล”ระวังไม่ได้ผุดได้เกิด

“แรมโบ้” ปูดข่าว ปชช.ทุกจังหวัด-ทั่วประเทศ รวมตัวกันยื่นหนังสือคัดค้านการแก้ ม.112 ที่ “พรรคก้าวไกล” ยื่นแก้ไข ชี้เป็นสัญญาณเตือนว่าคนไทยส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย และจะลงโทษไม่ได้ผุดได้เกิดทางการเมือง เหมือนที่ “ธนาธร” เคยโดนในคราวเลือก “นายก อบจ.”

กรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นำ 44 ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเสนอแก้ไขกฎหมายคุ้มครองเสรีภาพในการแสดงออก 5 ฉบับ ซึ่งรวมถึงประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ที่ห้ามหมิ่นประมาท อาฆาตมาดร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.พ.64 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความเห็นวา ไม่เชื่อว่าพรรคก้าวไกลแท้จริงแล้ว ที่ไปยื่นแก้ไขมาตรา 112 ไม่ได้มีเป้าหมายที่จะทำเพื่อสถาบันอย่างแท้จริง แต่ทำเพื่อประโยชน์ของตัวเอง ทั้งนี้ยืนยันว่ากฎหมายอาญามาตรา 112 ไม่ได้ไปจำกัดสิทธิเสรีภาพของใคร ยกเว้นแต่ใครที่กระทำที่ส่อเจตนาดูหมิ่น หมิ่นประมาท หรืออาฆาตมาดร้ายต่อองค์พระมหากษัตริย์ ดังนั้นจะต้องแก้ตั้งแต่ “ต้นทาง” คือต้องไม่กระทำการจาบจ้วง ก้าวล่วงสถาบัน ไม่ใช่มาขอแก้ที่ตัวกฎหมายมาตรา 112

นายสุภรณ์ ยังสนับสนุน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม รักษาการหัวหน้าพรรคไทยภักดี พร้อมกลุ่มประชาชน เข้ายื่นรายชื่อประชาชน จำนวน 101,568 รายชื่อ เพื่อคัดค้านการแก้ไขประมวลกฎหมาย มาตรา 112 ต่อสภาผู้แทนราษฎรว่า เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว แสดงให้เห็นว่าประชาชนส่วนใหญ่ในประเทศ ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขมาตรา 112 และขอชื่นชม ส.ส.พรรคก้าวไกล 9 คน ที่ไม่ร่วมลงชื่อแก้ไขมาตรา 112 ที่มีความคิดเป็นของตัวเอง รู้ว่าอะไรสมควรทำหรือไม่สมควรทำ

“อยากขอเตือนพรรคก้าวไกลว่า การยื่นแก้ไขมาตรา 112 ยังมีประชาชนอีกมากมายทั่วประเทศที่ไม่เห็นด้วย หากยังดื้อด้านที่จะแก้กฎหมายมาตรา 112 อาจทำให้เกิดความขัดแย้งได้ เพราะประชาชนจะไม่พอใจกับพฤติกรรมของพรรคก้าวไกล และอาจจะกระทบกับอนาคตทางการเมืองของพรรคก้าวไกลอีก ที่ไปลงพื้นที่หาเสียงที่พื้นที่ใด จะถูกประชาชนโห่ไล่ เหมือนนายธนาธร (จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า) ลูกพี่เก่าโดน จนไม่ได้เก้าอี้นายกฯ อบจ.แม้แต่จังหวัดเดียว เช่นเดียวกันกับพรรคก้าวไกลที่อาจไม่ได้ ส.ส.แม้แต่จังหวัดเดียว”นายสุภรณ์ระบุ

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า ตนได้ข่าวมาว่า มีพี่น้องประชาชนที่จงรักภักดีและปกป้องสถาบัน ทุกจังหวัดทั่วประเทศกำลังจะมีการรวมตัวกันไปยื่นหนังสือคัดค้านการแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 ของพรรคก้าวไกล และจะมีการชุมนุมเกิดขึ้น สัญญาณนี้เป็นสิ่งที่บ่งบอกว่า คนไทยส่วนใหญ่ไม่เอาด้วย นักการเมืองหรือพรรคการเมืองหน้าไหนที่กล้าลงชื่อ หรือยกมือสนับสนุนการแก้ไขมาตรา 112 เท่ากับคิดร้ายต่อสถาบัน ประชาชนจะลงโทษไม่ให้ผุดให้เกิดทางการเมืองอย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img