วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”โวลั่น“ปชป.”พร้อมสู้ตามกติกา จ่อปราศรัยใหญ่เย็นนี้ที่สกลนคร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”โวลั่น“ปชป.”พร้อมสู้ตามกติกา จ่อปราศรัยใหญ่เย็นนี้ที่สกลนคร

‘จุรินทร์’ลั่นปชป.พร้อมสู้ตามกติกา หลัง‘กกต.’แบ่งเขตใหม่  โวนโยบายโดนใจชาวอีสาน เชื่อจะได้ส.ส.ไม่น้อย

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 66 ที่จ.อุดรธานี นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้งครบทั้ง 400 เขตแล้ว  ว่า พรรคประชาธิปัตย์คงต้องปรับบางส่วนให้สอดคล้องกับเขตเลือกตั้งที่เปลี่ยนแปลงไป เราพร้อมรับทุกกติกา และจากนี้เป็นเรื่องที่ต้องทำไพรมารีสำหรับตัวบุคคลทั้งเขตและบัญชีรายชื่อ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยตั้งเป้าส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบเขต 400 คน และระบบบัญชีรายชื่อครบ 100 คน

เมื่อถามว่าในบางจังหวัดที่มีเขตเพิ่มขึ้น อาทิ ที่จ.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์มีผู้สมัครพร้อมแล้วหรือไม่ และจะสามารถเปิดตัวได้เมื่อไหร่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า กรณีของ จ.นครศรีธรรมราช เรามีผู้สมัครแล้ว แต่รอการตัดสินใจว่าจะเปิดตัวเมื่อไหร่ ซึ่งตนได้มอบหมายให้ทางพื้นที่ดำเนินการ เพราะเป็นเขตเพิ่มเติมขึ้นมา

  ผู้สื่อข่าวถามว่าการลงพื้นที่จ.สกลนครในวันนี้ (16มี.ค.) ซึ่งเป็นพื้นที่เป้าหมายที่จะให้ได้ ส.ส.เขต พรรคประชาธิปัตย์ได้วางยุทธศาสตร์อย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า จ.สกลนคร มี 6 เขต และพรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดตัวครบ 6 เขตแล้ว ส่วนวันนี้เป็นการมาปราศรัยใหญ่ในช่วงเย็น เพื่อเน้นย้ำถึงตัวบุคคลที่มีคุณภาพและศักยภาพ พร้อมจะรับใช้ชาวสกลนครอีกครั้ง และมาเน้นการนำเสนอนโยบาย ซึ่งขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์เปิดไปแล้ว 16 นโยบายที่ตนคิดว่าโดนใจคนอีสาน เพราะผู้สมัครส.ส.ของพรรคฯ ทั้งภาคอีสาน ได้สะท้อนกลับมาตรงกันว่าเที่ยวนี้นโยบายของเราเป็นที่ยอมรับมาก  เป็นรูปธรรม เข้าใจง่าย และโดนใจของคนทุกภาค

     “มาขอโอกาสที่จะรับใช้ชาวสกลนคร มั่นใจว่าเที่ยวนี้ที่สกลนคร เรามีโอกาสปักธง เพราะอดีตเราเคยมีผู้แทนฯมาเกือบ 10 สมัยที่สกลนคร เพราะฉะนั้นเราไม่ใช่คนใหม่ สำหรับพี่น้องชาวสกลนคร แต่เป็นพรรคการเมืองที่เคยอยู่ในใจพี่น้อชาวสกลนคร และผมเชื่อว่า ขณะนี้ก็ยังอยู่ในใจอยู่ แต่ที่ผ่านมาเราอาจจะคัดผู้สมัครที่ยังไม่เป็นที่น่าสนใจเท่าที่ควร แต่เที่ยวนี้ผมมั่นใจว่าคนของเรามีคุณภาพ มีศักยภาพสูงมากและจะโดนใจคนสกลนคร และทั้งภาคอีสานเรามั่นใจว่าจะได้ส.ส.ไม่น้อยทีเดียว”นายจุรินทร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img