วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight‘รทสช.’ถกวางตัว‘ผู้สมัครส.ส.กทม.’ 33 เขตบ่ายนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘รทสช.’ถกวางตัว‘ผู้สมัครส.ส.กทม.’ 33 เขตบ่ายนี้

อนุชา’ เผย ‘รทสช.’ ถกวางตัวผู้สมัครส.ส.กทม.33 เขตบ่ายนี้เพื่อหารือว่าจำเป็นต้องปรับในส่วนใดหรือไม่    ลั่นพรรคการเมืองต้องปรับตามกกต.แบ่งเขต

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 17 มี.ค.66 ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมืองกรุงเทพฯ  นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะดูแลพื้นที่กรุงเทพฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวว่า ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครทสช. และนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัครส.ส. กทม. ทั้ง 33 คน จะประชุมร่วมกัน หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศแบ่งเขตเลือกตั้ง 400 เขต เรียบร้อยแล้วเพื่อมาหารือว่าจำเป็นต้องปรับในส่วนใดหรือไม่  

เมื่อถามถึงกรณีที่มีบางพรรคการเมืองออกมาระบุว่า หากพรรคการเมืองไหนไม่เคลื่อนไหว คัดค้านการแบ่งเขตเลือกตั้งใน กทม. อาจสะท้อนว่าได้เปรียบจากการแบ่งเขต นายอนุชา กล่าวว่า เป็นการคาดคะเนไปกันเอง ซึ่งก่อนหน้านี้กกต. ได้สอบถามความเห็น มาจากหลายส่วนอยู่แล้ว เข้าใจว่าทุกพรรคได้ส่งรายละเอียดไป ดังนั้นไม่ว่ากฎกติกาออกมาอย่างไร พรรคการเมืองก็ต้องปรับเปลี่ยนในการ วางตัวผู้สมัคร ทุกอย่างสามารถดำเนินการได้ แต่ที่สำคัญประชาชนได้ประโยชน์หรือไม่อย่างไร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img