วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlight“อดีตบิ๊กข่าวกรอง”ชี้กลิ่นทะแม่ง เตือน“มะกัน”อย่าแทรกแซงไทย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง”ชี้กลิ่นทะแม่ง เตือน“มะกัน”อย่าแทรกแซงไทย

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ชี้มีกลิ่นทะแม่งๆ หลังพบความบังเอิญหลายอย่างเกิดขึ้นในเวลานี้ ซัดความเคลื่อนไหวของ “มะกัน” ทำไมต้องโกหก เหมือนตั้งใจเปิดประเด็น เตือนวัฒนธรรมการเมืองไทยไม่เหมือนสหรัฐ ถ้าอยากฟื้นฟูความสัมพันธ์ต้องไม่แทรกแซง และไม่หนุนกลุ่มโค่นล้มสถาบัน จ้องแก้ ม.112

เมื่อวันที่ 13 ก.พ.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า…“กลิ่นทะแม่งๆ” สัญชาตญาณมันบอกว่า มีกลิ่นแปลกๆ เกิดขึ้น มีความบังเอิญหลายอย่างเกิดขึ้นในเวลาใกล้เคียงกันไปหมด แรงขับเคลื่อนของม็อบสามนิ้วอ่อนแรง แกนนำมีความขัดแย้งไม่ลงรอยกัน การสนับสนุนจากมวลชนลดลงชอบใช้ความรุนแรง​ ชุมนุมเกือบทุกครั้งมักสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สิน​ทางราชการ​ กำลังอยู่ในช่วงไปไม่เป็น การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ มาพร้อมๆ กับการเสนอแก้ไขมาตรา​ 112 ของนักการเมืองฝ่ายค้าน

เสียงคุยทางโทรศัพท์ระหว่างที่ปรึกษาความมั่นคงของผู้นำสหรัฐกับเลขาสภาความมั่นคง​ เว็บไซต์ของทำเนียบขาวรายงานอ้างว่า ที่ปรึกษาความมั่นคงของผู้นำอเมริกัน แสดงความห่วงใยต่อการดำเนินคดีตามมาตรา 112 แต่เลขาฯสมช. ปฏิเสธว่าไม่มีการพูดถึงเรื่องนี้เลย ทำไมทำเนียบขาวต้องโกหก เหมือนตั้งใจเปิดประเด็น

นายเจค​ ซุลลิแวน​ ที่ปรึกษาความมั่นคงของประธานาธิบดีอเมริกันมีประวัติเป็นพวกสายเหยี่ยว​ ชอบใช้ความรุนแรงในการแทรกแซงประเทศอื่นเพื่อผลประโยชน์อเมริกัน สอดคล้องกับท่าทีของผู้แทนอียูประจำประเทศไทยมีความเคลื่อนไหวในลักษณะรับลูกเหมือนเป็นเอ็นจีโอ​ แสดงความห่วงใยต่อประเด็นมาตรา 112

อยากเตือนสติฝรั่งตาน้ำข้าวว่า วัฒนธรรมทางการเมืองของไทยเป็นแบบไทย สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นเสาหลักที่คนไทยให้ความจงรักภักดี​ และมาตรา​ 112 เป็นกฎหมายที่ใช้ปกป้องพระมหากษัตริย์เช่นเดียวกันกับที่สหรัฐมีกฎหมายปกป้องประธานาธิบดี​ ไม่มีอะไรซับซ้อน ไม่แตกต่างกัน หากสหรัฐคาดหวังที่จะฟื้นฟูความสัมพันธ์กับไทยให้​ดีขึ้น​ ต้องไม่แทรกแซงกิจการภายในของไทย​ ไม่สนับสนุนกลุ่มที่จะโค่นล้มสถาบันฯ ไม่คัดค้านมาตรา 112

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img