วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlightเตือนม็อบ3นิ้วอย่าใช้เดรัจฉานวิชา ระวังคนทำจะถูกของเข้าตัวเสียเอง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เตือนม็อบ3นิ้วอย่าใช้เดรัจฉานวิชา ระวังคนทำจะถูกของเข้าตัวเสียเอง

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เตือนม็อบสามนิ้ว “อย่าใช้เดรัจฉานวิชา” ทำกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของบ้านเมือง ย้ำทำไม่สำเร็จหรอก เพราะบ้านเมืองนี้มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง แถม “คนทำจะถูกของเข้าตัว”

เมื่อวันที่ 15 ก.พ.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กส่วนตัวในหัวเรื่อง “อย่าใช้เดรัจฉานวิชา” มีเนื้อหาดังนี้…”เห็นข่าวความพยายามของม็อบสามนิ้วที่จะไปยังหน้าศาลหลักเมืองให้ได้ แม้สุดท้ายจะไม่ได้เข้าไปในศาล แต่การเทน้ำ กล่าววาจาอะไรต่างๆ นานา​ จะโมเมถือว่าเสร็จพิธีก็ได้ อยากบอก​ม็อบ​ว่า​ มันไม่​ประโยชน์​ บ้านนี้เมืองนี้ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง คนรุ่นใหม่จะเชื่อหรือไม่เชื่อก็ตามใจ แต่มีแน่ สมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ทรงสร้างพระพุทธขึ้นองค์หนึ่ง ทรงตั้งพระนามว่า​ พระสยามเทวาธิราช ด้วยทรงมีความเชื่อว่า นี่คือศูนย์รวมของบรรดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกบ้านป้องเมือง มิให้ได้รับภยันตรายใดๆ

จำได้ไหม มีความพยายามของคนบ้าที่จะทำลายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในกรุงเทพหลายครั้งหลายครา ทุบทำลายพระพรหมเอราวัณ คนทุบถูกรุมตีตาย เพื่อปิดปาก คนที่อ้างตัวเป็นพราหมณ์ใช้เลือดสีแดงสาดไปที่หน้าทำเนียบ แล้วสุดท้ายเป็นไง เดรัจฉานวิชาจะใช้กับบ้านเมืองที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองมันทำไม่ได้​ ทำไม่สำเร็จหรอก คนทำจะถูกของเข้าตัว อย่าเชื่อเรื่องเดรัจฉานวิชา แน่จริง​ ให้คนคิดคนสั่งทำเอง อย่าหลงเชื่อว่า ทำแล้วจะเปลี่ยนแปลงอะไรได้ มันต้องคิดดีทำดี กิจการดีๆ ถึงจะสำเร็จ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img