วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024
หน้าแรกNEWS‘วันนอร์’ลั่นผู้สมัครส.ส.ประชาชาติพร้อมแล้ว 100% ประกาศจับขั้วกับพรรคที่ได้คะแนนจากปชช.มากสุด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วันนอร์’ลั่นผู้สมัครส.ส.ประชาชาติพร้อมแล้ว 100% ประกาศจับขั้วกับพรรคที่ได้คะแนนจากปชช.มากสุด

วันนอร์’ เผยผู้สมัครส.ส.ประชาชาติ พร้อมแล้ว 100% ลั่นพร้อมจับขั้วกับพรรคที่ได้คะแนนเสียงจากประชาชนมากที่สุด แล้วเข้าไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ แก้ปัญหาให้ปัญหาประชาชน

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่รร.อัลมีรอซ กทม. นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวถึงถึงความพร้อมในการเลือกตั้ง ว่าสำหรับพื้นที่ 19 เขต ที่พรรคประชาชาติส่งผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขต และแบบบัญชีรายชื่อ 77 คน ถือว่ามีความพร้อมแล้ว 100% และใน 19 เขตที่เราลงสมัครนั้น เรามีความมั่นใจ เพราะเลือกเขตที่มีความเป็นไปได้แน่นอน เพราะเราตั้งใจขยายขนาดพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมือง

เมื่อถามว่า หลังการเลือกตั้งพรรคประชาชาติจะมีแนวทางการจับขั้วการเมืองอย่างไร นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า เราจัดตั้งพรรคมาเพื่อสนับสนุนระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ซึ่งการจัดตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง เรามองว่าวันนี้ประชาชนต้องการการเปลี่ยนแปลงประเทศ จากไม่เป็นประชาธิปไตยให้เป็นประชาธิปไตย พรรคประชาชาติจะไปร่วมกับพรรคที่ประชาชนไว้วางใจมากที่สุด แล้วเข้าไปแก้ไขรัฐธรรมนูญ แก้ปัญหาให้ปัญหาประชาชน

เมื่อถามว่า มองคำกล่าวที่ว่าพรรคการเมืองที่รวมเสียงได้มากที่สุดจะเป็นพรรคที่ได้จัดตั้งรัฐบาลก่อน แทนพรรคการเมืองที่ได้รับเสียงจากประชาชนมากที่สุดอย่างไร นายวันมูหะมัดนอร์ กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีการสร้างเงื่อนไขตั้งแต่ต้น ที่จะขัดธรรมเนียมปฏิบัติที่โลกเขาทำกัน โดยใช้กลไกเพื่อสืบทอดอำนาจ แต่การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ทุกโพลออกมาชัดเจน ว่าพรรคไหนจะได้เสียงมากที่สุดแล้วจะได้มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล ตนเชื่อว่าประชาชนจะสนับสนุนตามแนวทางที่โพลสำรวจออกมา และตั้งแต่ทำงานการเมืองมายังไม่เคยเห็นประชาชนต้องการความเปลี่ยนแปลงเท่ารอบนี้ จึงเชื่อว่าพรรคการเมืองนั้นจะจัดตั้งรัฐบาลได้แน่นอน ภายในสัปดาห์เดียวก็คงรู้เรื่อง

ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า วันนี้พรรคประชาชาติเปิดประตูจากพรรค 3 จังหวัด เป็นพรรคของภาคใต้ การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เราได้ส.ส. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้มากที่สุด แต่เราเป็นฝ่ายค้าน อาจทำให้พรรคการเมืองอื่นคิดว่า เราจะสู้พรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันไม่ได้ จึงเข้ามาเจาะพื้นที่ทำให้เราต้องทำงานหนักขึ้น เรามั่นใจในว่าที่ผู้สมัครส.ส.ที่เราส่งไปทั้ง 19 เขต แต่การสอบเป็นไปได้ยากที่จะได้ทั้ง 100% เราจึงมั่นใจว่ามี 15 เขต ที่จะได้เป็นส.ส.แน่นอน ขณะที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ เราประเมินว่าจะได้ 1.5 ล้านเสียง คือจะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5 คน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img