วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight“เด็กก้าวไกล”สะอึก“ขว้างงูไม่พ้นคอ” เจอแฉกลับ“IO พรรคส้ม”ถล่มผู้คิดต่าง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เด็กก้าวไกล”สะอึก“ขว้างงูไม่พ้นคอ” เจอแฉกลับ“IO พรรคส้ม”ถล่มผู้คิดต่าง

ขว้างงูไม่พ้นคอ “เด็กก้าวไกล” อ้างปฏิบัติการ IO ของกองทัพ สร้างความแตกแยก-เกลียดชัง-ผิดกฎ แต่เจอโซเชียลงัดหลักฐานเด็ด “ดร.โจ-อดีตผู้สมัครอนาคตใหม่” ยอมรับเองว่า มีขบวนการซอมบี้ “พรรคส้ม” คอยถล่มคนเห็นต่าง ถึงขั้นอุบสถานที่ แต่เปิดเผยเวลาทำงาน ติดตามคนที่เค้ามาวิจารณ์พรรค

หลัง นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล อภิปรายไม่ไว้วางใจกล่าวหาว่ากระทรวงกลาโหมและนายกรัฐมนตรี สั่งให้มีการทำ “ไอโอ : IO” (Information Operation หรือ “ปฏิบัติการข่าวสาร”) ผ่าน Twitter, Broadcast และ Free Messenger และแยก “ฝ่ายขาว-ฝ่ายดำ” เพื่อโจมตีฝ่ายตรงข้าม สร้างความแตกแยกและเกลียดชัง โดยช่วงหนึ่ง นายณัฐชา ระบุว่า “มีการทวิตข้อความซ้ำๆ เป็นร้อยๆ พันๆ สร้างกระแสปลอมๆ ขึ้นมาในทวิตเตอร์ มันผิดกฎครับ”

หลังการอภิปรายเสร็จสิ้น โลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ทั้งฝ่ายเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ถึงขนาดมีการเหน็บแนม และเปรียบเทียบว่า นายณัฐชา ลืมดูตัวเองไปหรือเปล่า? ใครใช้โซเชียลปลุกปั่นสร้างความเกลียดชังกัน…กันแน่ โดยโซเชียลมีการนำข้อความของ “ดร.โจ-ชาญวิทย์ ใจสว่าง” อดีตผู้สมัครส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ ที่เขียนลงเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 20 ก.พ.63 หลังถูกถามจากสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ถามว่า “ไม่มีซอมบี้มาถล่ม ดร.โจ เลยเหรอคะ หรือว่าบล็อกไม่ไหวเลยพูดอะไรไปสุภาพแท้ๆ พากันมาถล่มด่าอย่างหยาบคายเหมือนคนบ้า ยิ่งทำให้ชังพรรคอนาคตใหม่มากยิ่งขึ้น ถ้าคนในพรรคนี้เป็นแบบ ดร.โจ ก็พอฟังได้ รู้คิดอะไรใช่ไม่ใช่”

โดยครั้งนั้น ดร.โจ ออกมาแฉเองว่า มีขบวนการซอมบี้ “พรรคส้ม” คอยถล่มคนเห็นต่าง มีเนื้อหาดังนี้ “เฟซบุ๊กที่ไม่มีตัวตน ถูกสร้างมาจากบริษัทดูแลเว็บไซต์ครับ เราตรวจสอบจนพบ มีการใช้ทีมเฝ้าหน้าจอที่วิจารณ์พรรค เขาสร้างไว้เป็นร้อยๆ เฟซบุ๊ก นับไม่ทัน แล้วจะถล่มพร้อมกัน ก็อปภาษา แต่งคำต่างนิดหน่อย แล้วถล่มเรียงกันเลย เขาติดตามทุกคนที่วิจารณ์พรรค ที่ตั้งแยกไปอยู่อีกสถานที่หนึ่ง (ไม่เปิดเผยออกสื่อ) ทำงาน 7.00-24.00 น. เต็มกำลัง รอคิดภาษาสำนวนด่าคน เพื่อให้คนที่ไม่รู้เรื่องราวพลอยเกลียดชังไปด้วยคำเหล่านี้ เฟซบุ๊กเหล่านี้จะไปถล่ม พร้อมกับเพื่อนการเมืองของผม ดังนั้น ฝ่ายไอทีของผมตรวจสอบเฟซบุ๊กผี แล้วสกัดไม่ให้เข้ามาด่าทออย่างไร้เหตุผล สกรีนตัวตนเฟซบุ๊กก่อน ผมยอมรับความแตกต่าง พูดคุย สอบถามกันนะครับว่าจริงเท็จอย่างไรคุยกัน แต่ผมไม่พร้อมตอบโต้กับคนไม่ถามหาข้อมูลแลกเปลี่ยนใดๆ โดยเฉพาะเฟซบุ๊กผี ใช้คนปลอมเข้ามาเพื่อประณาม หยาบคายอย่างเดียว ขอบคุณครับคุณ… รวมถึงขอบคุณทุกคนที่อ่านข้อความนี้ด้วยครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img