วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight“จุรินทร์”ลงใต้อีกรอบ-มั่นใจปชช.ยังหนุน เตือน‘ซื้อเสียง-ถอนทุน’นำไปสู่รัฐประหาร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”ลงใต้อีกรอบ-มั่นใจปชช.ยังหนุน เตือน‘ซื้อเสียง-ถอนทุน’นำไปสู่รัฐประหาร

“จุรินทร์” จ่อลงใต้อีกรอบ มั่นใจปชช.ยังหนุน “ปชป.” ลั่นถ้าเป็นรัฐบาลพาประเทศรอด ทั้งการเมือง-เศรษฐกิจ เตือน!การเมืองซื้อเสียง-ถอนทุน นำไปสู่การทุจริต-รัฐประหาร

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.66 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ของพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายว่า เมื่อวานได้ปราศรัยใหญ่ที่จ.พิจิตร มีคนเข้าฟังจำนวนมากและชาวบ้านให้ความสนใจมาก จึงเชื่อว่าที่จ.พิจิตร พรรคประชาธิปัตย์จะปักธงได้แน่นอน ส่วนจะกี่ที่นั่งก็ต้องรอดูวันเลือกตั้ง แต่คะแนนพรรคก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีมากเหมือนกัน เพราะเรามีส.ส.มาหลายยุค อีกทั้งมีนายไพฑูรย์ และนายนราพัฒน์ แก้วทอง ซึ่งเป็นรองหัวหน้าพรรค ที่เป็นหัวเรือหลัก

เมื่อถามถึงการที่ในพื้นที่จ.ภูเก็ต และจ.พังงา จะมีหลายพรรคการเมืองเตรียมลงพื้นที่ในสัปดาห์นี้ มีความมั่นใจในการรักษาฐานที่มั่นไว้ได้หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าสำหรับพรรคประชาธิปัตย์ยังดีอยู่มาก ล่าสุดเพิ่งได้คุยกับผู้สมัครส.ส.ภูเก็ต ก็ยังมั่นใจว่าเสียงตอบรับยังดี และหลังการปราศรัยก็ยิ่งทำให้ดีขึ้นไปอีก ส่วนประเด็นสำคัญของภาพรวมที่น่าห่วงมีอยู่เรื่องเดียวคือ เรื่องการใช้เงิน ซึ่งตนเป็นห่วง แต่ยังมั่นใจว่าคนใต้ซื้อไม่ได้

“อยากให้พี่น้องประชาชน คนใต้ และพี่น้องทุกภาค อย่าพิจารณาการลงคะแนนเสียงจากเงินที่มาหยิบยื่นซื้อเสียง เพราะสิ่งนี้สุดท้ายจะหันกลับมาทำลายประเทศ และทำลายประชาธิปไตยระยะยาวด้วย ถ้าใครใช้เงินซื้อเสียงมาก เข้าไปถอนทุนคืน สุดท้ายก็เกิดการทุจริต คอร์รัปชั่น สุดท้ายที่การยึดอำนาจมาทุกครั้งก็เพราะมีการทุจริตของรัฐบาลก่อนหน้า ผมอยากให้ทุกคนได้ช่วยกันตระหนักในเรื่องนี้ และเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศก็จะต่อต้านและไม่ยอมรับเรื่องนี้”นายจุรินทร์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งนี้ หมายถึงการเลือกอนาคตให้ประเทศ ว่าจะให้ใครเข้ามาเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ และมาเป็นตัวกำหนดอนาคตประเทศ ดังนั้นจึงต้องเลือกพรรคการเมืองที่มั่นใจว่าจะพาประเทศรอด รอดทั้งทางเศรษฐกิจ และรอดทั้งทางการเมือง คือพาประชาธิปไตยรอดด้วย พรรคประชาธิปัตย์ตนมั่นใจว่า ถ้าเราได้จัดตั้งรัฐบาล เราพาประเทศรอดในทางเศรษฐกิจ เพราะอดีตพิสูจน์มาแล้ว ทั้งตอนวิกฤติต้มยำกุ้ง วิกฤติแฮมเบอร์เกอร์ เที่ยวนี้ปัญหาปากท้อง ปัญหาเศรษฐกิจโลกที่กำลังเผชิญอยู่ เชื่อว่าถ้าเราเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล เราพาประเทศรอดได้แน่นอน และที่สำคัญคือเราพาประชาธิปไตยรอดด้วย เพราะประชาธิปัตย์ไม่โกง กี่ยุคมาแล้วที่ประชาธิปไตยไม่รอด รัฐบาลก่อนรัฐประหารโกง ก็เลยเป็นปัญหา เพราะฉะนั้นคนไทยมั่นใจได้ว่า ประชาธิปัตย์พาประเทศรอดได้ ทั้งทางเศรษฐกิจ และทางการเมือง ซึ่งทำให้ประเทศเดินหน้าได้อย่างมั่นคง มีเสถียรภาพ และยั่งยืน

เมื่อถามว่า เวทีมหาวิทยาลัยหอการค้าชี้ว่า รัฐบาลหน้าควรเป็นรัฐบาลที่ทำนโยบายลดค่าครองชีพ นายจุรินทร์ กล่าวว่า นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ก็มีความสอดคล้อง และสนองความต้องการเหล่านี้ได้แน่นอน เพราะเป็นสิ่งที่เรามีประสบการณ์ และทำอยู่บางส่วน แม้ไม่ได้มีอำนาจเต็มก็ตาม แต่ถ้ามีอำนาจเต็ม เราจะสามารถจับมือกับเอกชน และทุกภาคส่วนเพื่อขับเคลื่อนประเทศไปได้แน่นอน พร้อมกับสามารถบรรลุเป้าหมายตามที่เอกชนต้องการได้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img