วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlight‘พิธา’ปัดพูดถึง‘นายทุนว.’เลี้ยงงูเห่า จ่อลงพื้นที่ 4 ส.ส.เพื่อขอโทษปชช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘พิธา’ปัดพูดถึง‘นายทุนว.’เลี้ยงงูเห่า จ่อลงพื้นที่ 4 ส.ส.เพื่อขอโทษปชช.

“พิธา” ปัดพูดเรื่อง “นายทุน ว.” เลี้ยงงูเห่าก้าวไกล โบ้ยให้คณะกก.วินัยพรรคดูอยู่ แต่ยังไม่ทำอะไรที่ขัดต่อจริยธรรมพรรค เล็งนำส.ส.บัญชีรายชื่อลงพื้นที่ 4 ส.ส.งูเห่า เพื่อขอโทษปชช. แต่ไม่ขับออกจากพรรค เพราะเหมือนเตะหมูเข้าปากหมา

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.64 ที่พรรคเพื่อไทย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามี “นายทุน ว.” เข้ามาแทรกแซงภายในพรรคว่า เบื้องต้นมีคณะกรรมการวินัยของพรรคดูอยู่ แต่ยังไม่ได้ทำอะไรที่ขัดต่อจริยธรรมพรรค ถ้าหากมีการกระทำที่ส่งผลต่อเอกภาพของพรรค หรือทำให้เกิดความเสียหาย รวมถึงขัดต่อข้อบังคับ ยืนยันจะไม่เอาไว้แน่นอน จะจัดการให้เด็ดขาด ขณะเดียวกันก็ต้องดูว่าเป็นเพียงเรื่องส่วนตัวหรือไม่

เมื่อถามถึงกรณีที่มี 4 ส.ส. พรรคก้าวไกล โหวตสวนมติพรรค นายพิธา กล่าว ว่ารู้สึกผิดหวัง แต่ไม่ผิดจากที่คาดไว้ โดยหลังจากนี้หลังปิดสมัยประชุมสภาฯ ตนเตรียมนำส.ส.ลงพื้นที่ของ 4 ส.ส. ดังกล่าว เช่น จ.เชียงราย และจ.ชลบุรี เพื่อขอโทษและรับฟังปัญหา เนื่องจากกลุ่ม ส.ส. ดังกล่าวถูกลงโทษห้ามทำกิจกรรมกับพรรค ช่วงนี้คงต้องให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อในแต่ละจังหวัด ทำงานแทนไปก่อน ขณะเดียวกันในวันที่ 23 ก.พ.นี้ คณะกรรมการวินัยของพรรค จะมีการหารือแนวทางการลงโทษ 4 ส.ส.ด้วย ยืนยันจะไม่ขับออกจากพรรค เพราะจะเหมือนเป็นการเตะหมูเข้าปากหมา และส่วนตัวในฐานะหัวหน้าพรรคจะให้ความสำคัญกับคนที่เห็นความสำคัญกับพรรคเท่านั้น นอกจากนี้ในเดือนมี.ค. พรรคก็เตรียมดำเนินการตามหลักสูตรการเมืองของพรรค เพื่อเตรียมพร้อมคัดคนเข้าสู่กระบวนการเลือกตั้งส.สในครั้งต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img