วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlight‘ลุงตู่’ทำเพื่อชาติมาเยอะอาจต้องพอแล้ว ‘ธนกร’ลั่น‘รทสช.’ยอมรับผลการเลือกตั้ง!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ลุงตู่’ทำเพื่อชาติมาเยอะอาจต้องพอแล้ว ‘ธนกร’ลั่น‘รทสช.’ยอมรับผลการเลือกตั้ง!

ธนกร’เผยให้กำลังใจ ‘ลุงตู่’ทำเพื่อชาติมาเยอะ และไม่มีเรื่องเสียหายหรือเรื่องคอรัปชั่นอาจจะต้องพอแล้วทางการเมือง ชี้ รทสช. มีสปีริตยอมรับผลเลือกตั้ง ให้พรรคชนะจัดตั้งรัฐบาล 

เมื่อเวลา 10.50 น. วันที่ 15 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ  รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้ง ว่า ขอบคุณประชาชนคนไทยทั้งประเทศให้ความไว้วางใจเลือกพรรคฯ โดยเฉพาะพื้นที่ภาคใต้ตนคิดว่าจำนวนส.ส.เป็นไปตามเป้า เพราะจังหวัดนครศรีธรรมราช ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อสูงสุด ซึ่งต้องขอบคุณคนจังหวัดนครศรีธรรมราชบ้านเกิดของตนด้วย 

นายธนกร กล่าวว่า เวลานี้เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลต้องให้พรรคที่ได้คะแนนอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล และเราก็รอดูอยู่ ทั้งนี้ในส่วนของนายกฯเราให้กำลังใจซึ่งกันและกัน   และไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไร เพราะจริงๆแล้วการเมืองเราอยู่กันมาพอสมควร จึงมีแพ้มีชนะ ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับพรรคเพื่อไทย ก้าวไกล ภูมิใจไทย และอีกหลายๆพรรค ยินดีด้วยที่ได้คะแนนกันมาเยอะ ซึ่งอยู่ที่แต่ละพรรคจะมีวิธีการจัดตั้งรัฐบาลกันอย่างไรเราก็รอดู

เมื่อถามว่าเวลานี้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการประชาธิปไตย โดยจะไม่มีการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าเราคาดเดาไม่ได้ แต่พวกเรามีสปีริตทางการเมืองอยู่แล้ว โดยให้พรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล ถ้าไม่ได้ก็เป็นพรรคอันดับ 2 ซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เคยปฏิบัติกันมา สำหรับตนถ้าไปเป็นฝ่ายค้านก็พร้อมอยู่แล้วไม่ได้มีปัญหาอะไร การเมืองไม่ใช่เรื่องของทั้งหมด เราอาสาเข้ามาทำงานให้กับประชาชนอยู่ตรงไหนก็ทำงานได้ 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ เปรยหรือไม่ หากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ไม่ได้เป็นรัฐบาลยังจะทำงานการเมืองต่อ นายธนกร กล่าวว่า “ไม่ได้เปรย แต่ผมคิดว่าท่านอาจจะต้องพอแล้วมั้ง  ผมคิดว่าท่านก็ทำเพื่อประเทศชาติมาทั้งชีวิตแล้ว และวันนี้ท่านก็ทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติ 7-8 ปีที่เป็นนายกฯ ผมเชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศก็รู้ว่าท่านนายกฯได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศมามากมาย และไม่มีเรื่องเสียหายหรือเรื่องคอรัปชั่นกับตัวท่านเลย และผมเชื่อว่าอย่างน้อย พล.อ.ประยุทธ์หรือลุงตู่ยังอยู่ในใจคนไทยไปอีกยาวนาน ฉะนั้นผมคิดว่าวันนี้ผมให้กำลังใจท่านดีกว่า ไม่ได้รู้สึกว่าเราพ่ายแพ้แล้วจะเป็นอะไร การเมืองก็เป็นอย่างนี้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img