วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS‘แกนนำก.ก.’ยังไม่คุยดึงขั้วอื่นร่วมรัฐบาล ‘พิจารณ์’ชี้พอรู้จักสว.ผ่านการทำงานสภา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘แกนนำก.ก.’ยังไม่คุยดึงขั้วอื่นร่วมรัฐบาล ‘พิจารณ์’ชี้พอรู้จักสว.ผ่านการทำงานสภา

พิจารณ์”เผยแกนนำยังไม่คุยดึงขั้วอื่นร่วมรัฐบาล ชี้ก้าวไกลพอรู้จัก ส.ว.ผ่านการทำงานในสภา เชื่อแต่ละคนมีจุดยืน ยอมรับไม่แน่ใจเสียงฝ่ายค้านเดิมจะเพียงพอหรือไม่

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รอวหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่นักวิเคาระห์หลายคนมองว่าพรรคเพื่อไทยขยาด ไม่กล้าร่วมรัฐบาลกับก้าวไกล เพราะนโยบาย เกี่ยวกับการแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ว่าส่วนตัวคิดว่า ที่ผ่านมา ในเวทีดีเบต หรือการให้สัมภาษณ์ของแกนนำเพื่อไทย เขาไม่ได้ที่จะมีปัญหาอะไรขนาดนั้น

เมื่อถามว่า มีนักวิชาการเป็นห่วงว่าก้าวไกล จะเสียงไม่พอในการจัดตั้งรัฐบาล จนต้องไปดึงพรรคภูมิใจไทย มาร่วม สุดท้ายถูกภูมิใจไทย ขี่คอ วันนี้ แกนนำก้าวไกล ได้พูดคุยถึงเรื่องการที่จะไปดึงขั้วอื่นที่ไม่ใช่ฝ่ายค้านเดิม มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือไม่ นายพิจารณ์ กล่าวว่า ในส่วนแกนนำพรรคยังไม่มีคุยกัน แต่ถ้าถามตน ส่วนตัว ก็ต้องบอกว่าเรายังเชื่อว่า จำนวนส.ส.ที่ฝ่ายค้านเดิมอาจรวมกัน มีอยู่ ไม่แน่ใจว่า 308 309 หรือ310 ตรงนั้นมันเพียงพอแล้ว และเราเชื่อว่าส.ว.ก็น่าจะไม่ขัดต่อเจตนารมณ์ของพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่า จากนี้ แกนนำก้าวไกลจะมีการไปจีบส.ว. ให้มาช่วยโหวต นายพิธา เป็นนายกฯหรือไม่ นายพิจารณ์ กล่าวว่า ความจริงแล้ว ส.ว.บางท่าน รวมถึงหลายคนในพรรค ก็มีความรู้จักอยู่พอสมควรผ่านการทำงานในรัฐสภา 4 ปีทำงานร่วมกันในกมธ.ต่างๆ ก็คิดว่า โดยส่วนตัวแต่ละท่านคงมีจุดยืน และก็มีหลายท่านที่เราทำงานร่วมกัน ในการพิจารณากฎหมาย


เมื่อถามว่า แสดงว่าก้าวไกลก็ยังพอจะมีความสัมพันธ์ที่พูดคุย กับส.ว.ได้ในเรื่องการโหวตนายกฯ ใช่หรือไม่ นายพิจารณ์ กล่าวว่า ใช่ ก็คงต้องมีการคุยกัน จะบอกว่าไม่คุยกันเลยคงไม่ใช่ พอดี เรื่องนี้เรายังไม่คุยกันชัดเจนในพรรค นี่คือความเห็นส่วนตัว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img