วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกHighlight‘ส.ว.เสรี’เย้ย‘ก้าวไกล’แค่ปั่นหุ้นการเมือง ยืนยัน‘20 ส.ว.’ที่เคยหนุน‘พิธา’ถอยแล้ว!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ส.ว.เสรี’เย้ย‘ก้าวไกล’แค่ปั่นหุ้นการเมือง ยืนยัน‘20 ส.ว.’ที่เคยหนุน‘พิธา’ถอยแล้ว!

“ส.ว.เสรี” เย้ย “ก้าวไกล” แค่ปั่นหุ้นการเมือง เผย 20 ส.ว.ถอดใจไม่หนุน “พิธา” นั่งนายกฯแล้ว กมธ.ส่งนส.ขอข้อมูลยื่นทรัพย์สินสอบต่อ

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ต่อประเด็นทางการเมือง หลังจากที่ ส.ส.ผ่านการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และเข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาฯ โดยมีข่าวเบื้องต้นแจ้งว่าจะมีการเปิดประชุมนัดแรก 3 ก.ค.นี้

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมทางการเมือง วุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นที่พรรคก้าวไกลเผยถึงทิศทางที่ดีที่ส.ว.จะสนับสนุนนายกฯของพรรคก้าวไกล ว่า เป็นการปั่นราคาทางการเมือง หรือปั่นหุ้นทางการเมือง เพราะจากที่ตนรับทราบ ส.ว.​ที่เคยประกาศสนับสนุนนายกฯ ประมาณ 20 คน ส่วนใหญ่ไม่เคยเอ่ยชื่อของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกฯของพรรคก้าวไกล แม้จะมีคนที่เอ่ยถึงชื่อ แต่ทราบว่าเขาถอยแล้ว

“ในกมธ.การพัฒนาการเมือง ยังมีประเด็นที่ตรวจสอบเกี่ยวกับคุณสมบัติของนายพิธา แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เพราะอยู่ในขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่ส่งหนังสือไปยังหน่วยงานเพื่อขอข้อมูล เกี่ยวกับหนี้สินและทรัพย์สินที่สอดคล้องกับปมคุณสมบัติ”นายเสรี กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img