วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight“เรืองไกร”จี้“พิธา”เปิดข้อมูลขายที่ดิน 14 ไร่ หลังราคาขายไม่ตรงที่แจ้งกับ ป.ป.ช.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เรืองไกร”จี้“พิธา”เปิดข้อมูลขายที่ดิน 14 ไร่ หลังราคาขายไม่ตรงที่แจ้งกับ ป.ป.ช.

“เรืองไกร” ร่อนหนังสือ จี้ “พิธา” เปิดข้อมูลขายที่ปราณบุรี 14 ไร่ หลังถูกเปิดราคาขายไม่ตรงที่แจ้งกับ ป.ป.ช.

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.66 นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ (26 มิ.ย.) ตนได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ไปถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ตามที่อยู่ของพรรคก้าวไกล เพื่อขอให้เปิดเผยข้อมูลการขายที่ดิน 14 ไร่ 62.7 ตร.ว. อ.ปราณบุรี ตามที่มีรายงานข่าวผ่านสื่อมวลชนว่า นายพิธาได้มีการขายที่ดินแปลงดังกล่าวเมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2566 ในราคา 6.5 ล้านบาท ขณะที่ที่ดินแปลงนี้ นายพิธา เคยแจ้งต่อ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีเข้ารับตำแหน่ง ส.ส. วันที่ 25 พ.ค. 2562 ในราคา 18 ล้านบาท

การขายที่ดินในราคาต่ำกว่าที่เคยแจ้งไว้ จึงมีเหตุอันควรสงสัยที่ต้องขอให้ นายพิธา เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดการขายที่ดินให้สาธารณชนทราบ ทั้งตัวหนังสือและตัวเลข เช่น หนังสือสัญญาขายที่ดิน (ท.ด.13) , ใบเสร็จรับเงิน ในราชการกรมที่ดิน, ราคาทุนทรัพย์, ราคาประเมิน, ค่าธรรมเนียมโอนที่ดิน, ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และ อากรแสตมป์, สำเนาโฉนดที่ดินด้านหน้าและด้านหลัง ที่จดทะเบียนขาย

และขอให้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่า ที่ดินแปลงดังกล่าว ขายไปจริงในราคาเท่าใด แตกต่างจากที่ระบุในหนังสือสัญญาขายที่ดิน หรือไม่ อย่างไร การขายที่ดินดังกล่าว มีนายหน้าหรือไม่ มีการจ่ายค่านายหน้าหรือไม่ เท่าใด มีการทำสัญญาจะซื้อจะขายไว้ก่อนหรือไม่ และมีการมอบอำนาจให้ใครเป็นตัวแทนในการขาย หรือไม่.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img