วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกNEWS"จุรินทร์" ยัน 2 พรรคใหญ่จับมือกันแน่นเสนอใครชิง "ปธ.สภาฯ"ได้เป็นอยู่แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์” ยัน 2 พรรคใหญ่จับมือกันแน่นเสนอใครชิง “ปธ.สภาฯ”ได้เป็นอยู่แล้ว

“จุรินทร์” ยึดมติปชป.โหวตประธานสภา คุยเช้าที่สภาพรุ่งนี้ ยัน 2 พรรคใหญ่จับมือกันแน่นเสนอใครได้เป็นอยู่แล้ว

วันที่ 3 ก.ค. 2565 เวลา 13.20 น.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกประธานสภาในวันพรุ่งนี้ว่า ตนยังย้ำคำเดิมว่าอยู่ที่ 2 พรรคใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องประธานสภา หรือจะเป็นเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล เพราะ 2 พรรคนี้รวมกันก็เสียงข้างมากอยู่แล้ว ถ้า 2 พรรคนี้ชี้ใครคนนั้นก็อยู่ในฐานะที่จะมีโอกาสได้รับเลือกอยู่แล้ว ถ้า 2 พรรคใหญ่ตกลงกันได้ ทุกอย่างก็ไม่มีทางตันหรอกในการที่จะเดินหน้าไปสู่การตั้งรัฐบาล ทำได้ทั้งนั้น รัฐธรรมนูญเปิดโอกาสให้ทำได้อยู่แล้ว อยู่ที่ว่าจะทำหรือไม่

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่มีการเสนอชื่อ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา เพื่อให้มาแก้ปัญหาระหว่าง 2 พรรคใหญ่นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ขอวิจารณ์ อยู่ที่ 2 พรรคใหญ่ จะเป็นใครคนนั้นก็คือคนที่จะได้รับเลือกเป็นประธานสภา เพราะคุมเสียงข้างมาก

เมื่อถามถึงแนวทางการโหวตประธานสภานั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (4 ก.ค.) เวลา .08.30 น. จะมีการประชุม ส.ส.ของพรรคที่สภา แล้วจะได้ร่วมกันพิจารณาว่าจะมีมติอย่างไร ส่วนจะเปิดให้ฟรีโหวตหรือลงมติไปในทิศทางเดียวกันอย่างไรนั้นต้องขอคุยกันในวันพรุ่งนี้ก่อน

“ไม่มีอะไรยากหรอก ขอให้ชัดเจนก่อนว่า 2 พรรคนี้ว่าอย่างไร ต้องนับหนึ่งจากตรงนั้นเลยอย่างที่ผมเคยเรียน จะตัดสินใจอย่างไรก็อยู่ที่ 2 พรรค ถ้าจับมือกันแน่น ก็เป็นเสียงข้างมากอยู่แล้ว เสนอใครคนนั้นก็มาที่หนึ่งอยู่แล้ว” นายจุรินทร์กล่าว

เมื่อถามว่าฝั่งรัฐบาลเดิมได้มีการคุยกันหรือไม่ว่าจะเสนอชื่อใครเข้ามาชิงตำแหน่ง นายจุรินทร์ กล่าวว่าไม่ได้มีการคุยกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img