วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlightต้องให้โอกาส‘แกนนำ3นิ้ว’อีกกี่ครั้ง? ‘อ.มหา'ลัย’ห่วงเด็กแต่ไม่ห่วงสถาบัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ต้องให้โอกาส‘แกนนำ3นิ้ว’อีกกี่ครั้ง? ‘อ.มหา’ลัย’ห่วงเด็กแต่ไม่ห่วงสถาบัน

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ย้อนถาม “อ.มหา’ลัย” ต้องให้โอกาส “แกนนำ 3 นิ้ว” อีกกี่ครั้ง ถ้าได้รับประกันตัวแล้วออกมาเคลื่อนไหวในแนวทางเดิมอีก จะกล้ารับประกันอะไรกับสังคมบ้าง ชี้ศาลให้โอกาสหลายครั้ง แต่ก็ยังทำผิดซ้ำๆ ห่วงแต่เด็ก แต่ไม่ห่วงการทำลายล้างสถาบัน

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ระบุว่า…”ต้องให้โอกาสอีกกี่ครั้ง วันนี้​ อาจารย์มหาวิทยาลัยจะไปขอประกันแกนนำสามนิ้วที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำ​ อ้างว่า​ คดียังไม่ถึงที่สุดไม่ควรมีใครถูกจำขัง​ และเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กได้ออกมาสอบ

ต้องไม่ลืมนะ​ ศาลให้โอกาสกลุ่มนี้แล้ว​ แกนนำกลุ่มนี้เคยได้รับประกันตัวหลายครั้ง​ แต่ก็กลับออกมากระทำผิดซ้ำในความผิด​ ม.112 ไม่แน่ใจ​ว่า​ อาจารย์ห่วงอนาคตเด็ก แต่อาจารย์ไม่ห่วงการทำลายล้างสถาบัน​ ซึ่งเป็นเสาหลักของความมั่นคงหรือ​สถาบันเป็นผลประโยชน์สูงสุดแห่งชาติ​ Viral Interest ที่ไม่สามารถต่อรองได้นะ ถ้าได้รับการประกันตัวและออกมาเคลื่อนไหวในแนวทางเดิมอีก​ อาจารย์จะกล้ารับประกันอะไรกับสังคมบ้าง”

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา นายประจักษ์ ก้องกีรติ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ ระบุว่า “14.42 น. ศาลอาญา : ตอนนี้ทางคณาจารย์ยื่นประกันไปแล้ว รอฟังคำสั่งศาลว่าจะได้ประกันหรือไม่ อาจจะใช้เวลาสักพักครับ หวังว่าจะได้รับข่าวดี -(ขั้นตอนนี้คือประกันตัวระหว่างพิจารณาคดี ทั้งหมดยังเป็นผู้บริสุทธิ์) #ม็อบ8มีนา #19กันยาทวงอํานาจคืนราษฎร”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img