วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight''เศรษฐา''รอกฤษฎีกาตอบกลับคุณสมบัติรมต. ปัดตอบปม''ทักษิณ''ขออภัยโทษ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”เศรษฐา”รอกฤษฎีกาตอบกลับคุณสมบัติรมต. ปัดตอบปม”ทักษิณ”ขออภัยโทษ

”เศรษฐา”บอกรอคำตอบเรื่องคุณสมบัติรัฐมนตรีก่อน หากเรียบร้อยพร้อมทูลเกล้าฯ ครม.ใหม่วันนี้ ปัดไม่รู้เรื่อง”ทักษิณ”ยื่นขออภัยโทษแล้ว

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.66 ที่พรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีคุณสมบัติของว่าที่รัฐมนตรี คณะกรรมการกฤษฎีกาได้ตอบกลับมาหรือยังว่า ยัง เข้าใจว่าวันนี้น่าจะตอบกลับมาโดยพยายามเร่ง จะตามไปยังเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตอนนี้รอเพียงความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาเท่านั้น และไม่อยากจะไปเน้นที่นายพิชิต ชื่นบาน ว่าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพราะดูคนอื่นด้วยเหมือนกัน รอให้แน่นอนดีกว่า

เมื่อถามว่า หากทุกอย่างเรียบร้อยจะสามารถยื่นทูลเกล้าฯ ได้ในวันนี้เลยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ครับ นั้นคือความตั้งใจครับ” ส่วนความคืบหน้าการร่างนโยบายของรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภานั้น ยังเหลืออีกนิด โดยวันนี้จะมีการพูดคุยกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งน่าจะจบได้ด้วยดี

สำหรับกรณีสภาล่มเมื่อวันที่ 31 ส.ค. พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำเสียงข้างมากจะกำชับพรรคร่วมในการให้ความสำคัญกับสภาฯหรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ความรับผิดชอบต่อสภาฯ เป็นเรื่องสำคัญที่สุด และในการประชุม สส. สัปดาห์หน้า จะพูดคุยเรื่องนี้กันซึ่งเรื่องนี้ไม่ควรเกิด

ผู้สื่อข่าวถามว่า เมื่อเป็นนายกฯ แล้ว จะเข้าไปตอบกระทู้ถามสดด้วยตัวเองหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าติดภารกิจอะไรหรือไม่ เพราะอยู่ฝ่ายบริหาร แต่ก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อฝ่ายนิติบัญญัติด้วย หากฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อกังวลหรือข้อเป็นห่วงเป็นหน้าที่ของนายกฯ ที่จะต้องเข้าไปตอบ หรือมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยตอบ

ส่วนกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ออกมาระบุได้รับหนังสือขอพระราชทานอภัยโทษของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แล้วนั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง

เมื่อถามว่า หากรัฐบาลรักษาการดำเนินการตามขั้นตอนยังไม่เสร็จสิ้น รัฐบาลต่อไปจะดำเนินการอย่างไรต่อ นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่อง และเรื่องของนายทักษิณ ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ท่านก็บอกแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับทางพรรค

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีการอำลาตำแหน่ง จะมีอะไรฝากไปยัง พล.อ.ประยุทธ์ บ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า วันที่ตนไปพบพล.อ.ประยุทธ์ที่ทำเนียบฯ (24 ส.ค.) ได้ถามว่าท่านจะไปทำอะไร เพราะเข้าใจว่าชอบตีกอล์ฟ ซึ่งตนได้แนะนำว่าควรไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง ซึ่งท่านได้บอกว่า ลูกสาวของท่านทั้งสองคนไปเที่ยวต่างประเทศมีความสนุกดี จึงบอกให้ท่านลองให้ลูกสาวพาไปเที่ยวต่างประเทศ ขอให้รักษาสุขภาพให้ดี ไปเที่ยวต่างประเทศก็ขอให้สนุก.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img