วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS"โฆษกปธ.สภาฯ"เผยสภาฯพร้อมนัดแถลงนโยบาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โฆษกปธ.สภาฯ”เผยสภาฯพร้อมนัดแถลงนโยบาย

“โฆษกปธ.สภาฯ” ยันต้องรอ “นายกฯ-ครม” ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ ชี้สภาฯพร้อมนัดแถลงนโยบาย ปัดข่าว 8 ก.ย.เชื่อเป็นการประเมินคร่าวๆ

วันที่ 1 ก.ย.2566 เวลา 11.10 น. ที่รัฐสภา นายคัมภัร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงขั้นตอนการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาว่า ยังจะต้องรอความพร้อมของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ชุดใหม่ก่อนว่า จะได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเมื่อใด และจะต้องรอให้นายกรัฐมนตรี นำครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงนายกรัฐมนตรี ยังจะต้องประสานไปยังกระทรวงต่าง ๆ เพื่อกำหนดนโยบาย และเตรียมข้อมูล เพื่อบรรจุไว้ในนโยบายของรัฐบาล ที่จะแถลงต่อรัฐสภา ซึ่งหากนายกรัฐมนตรี และครม.มีความพร้อมเมื่อใด ก็จะแจ้งมายังประธานรัฐสภา และประธานรัฐสภา ก็พร้อมทำหนังสือแจ้ง สส.-สว. เพื่อนัดประชุมร่วมกันของรัฐสภาทันที

เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้ที่จะมีการแถลงนโยบายรัฐบาล ในวันที่ 8 ก.ย.นี้เลยหรือไม่ นายคัมภีร์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่ากำหนดการดังกล่าวมาจากแหล่งใด แต่เชื่อว่า คงเป็นการประเมินคร่าว ๆ ซึ่งจะต้องติดตามเป็นรายวันไป เพราะจะต้องรอให้สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี นำความกราบบังคมทูลรายชื่อ ครม..ชุดใหม่ และขั้นตอนการโปรดเกล้าฯ ก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

เล่าแบบย่อ“วันวิสาขบูชาโลก”

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img