วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS“ปชป.”เล็งอภิปรายปัญหาปากท้องปชช.-ประมง แถลงนโยบายรัฐบาล 11 ก.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ปชป.”เล็งอภิปรายปัญหาปากท้องปชช.-ประมง แถลงนโยบายรัฐบาล 11 ก.ย.นี้

“ปชป.” นัดประชุมสส.เตรียมพร้อมแถลงนโยบายรัฐบาล 5 ก.ย. พุ่งเป้าปัญหาปากท้องปชช.-ประมง

เมื่อวันที่ 3 ก.ย.66 นายประมวล พงศ์ถาวราเดช สส.ประจวบคีรีขันธ์ และประธาน สส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงความพร้อมในการอภิปรายนโยบายรัฐบาล ที่จะแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 11 ก.ย.นี้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะมีการประชุม ส.ส.วันที่ 5 ก.ย.เวลา 14.30 น.เพื่อพิจารณาคำแถลงของนโยบายว่าเราจะอภิปรายอย่างไร แต่ส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าครองชีพ รวมถึงเรื่องประมง และต้องดูว่าเราจะแบ่งสัดส่วนในการอภิปรายอย่างไร เพราะเราก็ยังไม่รู้เลยว่าประธานรัฐสภา จะจัดสรรเวลามาให้อย่างไรบ้าง

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ได้มีการแบ่งไว้คร่าวๆ เป็นหมวดหมู่หรือยัง นายประมวลกล่าวว่า ในการประชุม สส.ในวันที่ 5 กันยายนนี้ จะมีการแบ่งหมวดหมู และเตรียมผู้อภิปรายด้วย ส่วนจะมีการประสานกับพรรคก้าวไกลหรือพรรคฝ่ายค้านอื่นหรือไม่ คงต้องรอให้ประธานรัฐสภาเชิญประชุมแต่ละพรรคไปพูดคุยก่อนว่าจะจัดสรรเวลาอย่างไร จะแบ่งกันอย่างไร และต้องเห็นตรงกันระว่างวิปก่อนว่าจะดำเนินการกันอย่างไร

เมื่อถามว่าพรรคจะมีการประสานข้อมูลกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ ประธาน สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตอนนี้ยัง เพราะเราต้องคุยกันในพรรคก่อน แล้วจะประสานกับพรรคฝ่ายค้านว่าเราจะเดินกันอย่างไร เราจะแบ่งสรรกันอย่างไร เพราะเวลาประชุมกับประธาน เขาก็ต้องแบ่งเวลาให้ฝ่ายค้าน เราก็ต้องประสานกันอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามขณะนี้ประธานรัฐสภายังไม่ได้นัดประชุมวิป 3 ฝ่ายเลย แต่คาดว่าจะเป็นวันที่ 7 ก.ย.ตามที่ปรากฏเป็นข่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img