วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlight“เศรษฐา”ย้ำรมต.พท.“ห้ามบอกทำไม่ได้” ลั่น“ติดก.ม.-แก้ก.ม.-ติดที่คน-เปลี่ยนคน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”ย้ำรมต.พท.“ห้ามบอกทำไม่ได้” ลั่น“ติดก.ม.-แก้ก.ม.-ติดที่คน-เปลี่ยนคน”

“มนพร” เผย “เศรษฐา” ย้ำกลางที่ประชุมรมต.พรรค “ห้ามบอกทำไม่ได้” ลั่น “ติดกฎหมายแก้กฎหมาย ติดที่คน-เปลี่ยนคน” รับไม่กดดันลุยงาน “คมนาคม” เต็มที เล็งใช้ประสบการณ์สมัยเป็นฝ่ายแก้ไขปัญหา

เมื่อวันที่ 4 ก.ย.66 ที่รัฐสภา นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม และสส.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า การประชุมครม.ในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยทั้ง 17 คน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขอให้เป็นรัฐบาลของประชาชน ต้องใกล้ชิดกับ สส. ไม่ใช่ว่าเป็นรัฐมนตรีแล้วจะไม่พูดคุยกับ สส.เลย ต้องรวดเร็วในการแก้ไขปัญหาของประชาชน ตรงไหนที่ติดระเบียบ ต้องแก้ไขระเบียบ นโยบายใดที่เร่งด่วน สัญญากับประชาชนไว้ ห้ามบอกว่าทำไม่ได้ ต้องทำให้ได้ ติดกฎหมาย แก้กฎหมาย ติดระเบียบ แก้ระเบียบ ติดที่คน เปลี่ยนคน

เมื่อถามถึงการทำการบ้านเรื่องนโยบายทั้งระยะสั้น และระยะยาว นางมนพร กล่าวว่า ขอให้เป็นหลังจากแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน ในช่วงแรกจะขับเคลื่อนนโยบายที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้ ขอให้รอนายกฯ แถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 11 ก.ย. นี้ ส่วนตัวไม่กดดัน พร้อมทำงานอยู่แล้ว เพียงแต่เวลานี้เป็นช่วงรอยต่อจะแถลงนโยบายต่อรัฐสภา และช่วงพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ขณะเดียวกัน เราก็ทราบว่าในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ประชาชนกำลังประสบปัญหา

รมช.คมนาคม กล่าวว่า วันที่ 6 ก.ย. นี้ จะมีการประชุม ครม. นัดพิเศษ เกี่ยวกับนโยบายที่เตรียมจะแถลงต่อรัฐสภาเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งต้องหารือกันก่อนตามแต่ละนโยบายที่พรรคการเมืองหาเสียงไว้ จะบรรจุในนโยบายของรัฐบาลอย่างไร รวมถึงนโยบายแต่ละด้านที่แต่ละกระทรวงต้องรับผิดชอบและทำความเข้าใจภายใต้กรอบการทำงาน 4 ปี ทั้งนี้ กระทรวงคมนาคมยังไม่ได้มีเงื่อนไขเรื่องการแบ่งงานในกระทรวง รอให้มว.คมนาคมมอบหมาย ส่วนตัวทำได้หมด เพื่อผลงานของกระทรวงและรัฐบาล และประโยชน์ของประชาชน

“ประชาชนไม่ได้เลือกเรามาให้เราไปมีเงื่อนไขตรงนั้นตรงนี้ พรรคเพื่อไทยก็เหมือนกัน บอกให้ทำงานประสานผลประโยชน์ให้ประชาชน”รมช.คมนาคม กล่าว

เมื่อถามว่ากระทรวงคมนาคมในสมัยที่ผ่านมา ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเยอะพอสมควร จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างไร นางมนพร กล่าวว่า ประเด็นดังกล่าวจะถือเป็นโจทย์ ที่จะเอาประสบการณ์สมัยเป็นฝ่ายค้าน ได้อภิปรายปัญหาเรื่องใดบ้าง เมื่อเข้ามาเป็นรัฐบาล ก็จะต้องติดตามปัญหา และใช้กลไกในการแก้ไข

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img