วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlight“วธ.”เน้น“1ครอบครัว 1ซอฟต์พาวเวอร์” “เสริมศักดิ์”ลั่นเป็นนโยบายให้อยู่ดีมีสุข
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วธ.”เน้น“1ครอบครัว 1ซอฟต์พาวเวอร์” “เสริมศักดิ์”ลั่นเป็นนโยบายให้อยู่ดีมีสุข

“เสริมศักดิ์” ประกาศชัด จากนี้ไป “ก.วัฒนธรรม” เน้นนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ และพร้อมปรับปรุง-พีอาร์เรื่อง “1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น” ที่กำลังเป็นปัญหาในขณะนี้ และยินดีนำโยบายรัฐบาลเดิมมาต่อยอด

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.66 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่ได้เข้าทำเนียบรัฐบาลมาตั้งแต่ปี 57 โดยในวันที่ 6 ก.ย.นี้ หลังประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษเสร็จแล้ว จะเข้าทำงานที่กระทรวงวัฒนธรรม

“เรื่องซอฟต์พาวเวอร์ถือเป็นเรื่องนโยบายที่ทำให้พี่น้องอยู่ดีมีสุข โดยกระทรวงวัฒนธรรมจากนี้จะเน้นด้านเศรษฐกิจตามนโยบายหนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟต์พาวเวอร์ ทำงานควบคู่ไปกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาและอีกหลายหลายกระทรวง”นายเสริมศักดิ์ระบุ

นายเสริมศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ออกประกาศเรื่องผลการคัดเลือกกิจกรรม “1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น” ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องบางเมนูคนในพื้นที่ไม่รู้นั้น ตรงนี้จะมีการปรับปรุงและประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น อย่างเช่นลาบหมาน้อย ของจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกันนี้จะมีการนำนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลเดิมมาศึกษาด้วย ถ้าวางแนวทางไว้ดีแล้วก็จะไปต่อยอด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img