วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯย้ำชัด“โยกย้ายไม่เป็นธรรม-ส่วย-ซื้อขายตำแหน่ง”ต้องไม่มีในรัฐบาลชุดนี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯย้ำชัด“โยกย้ายไม่เป็นธรรม-ส่วย-ซื้อขายตำแหน่ง”ต้องไม่มีในรัฐบาลชุดนี้

นายกฯประกาศลั่นการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม-ซื้อขายตำแหน่ง-ส่วย ต้องไม่มีในรัฐบาลชุดนี้ เชื่อว่าไม่มีใครกล้า

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ก.ย.66 ที่จ.ขอนแก่น นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงกรณีตำรวจถูกยิงเสียชีวิตคาบ้านกำนันดังในจ.นครปฐม โดยมีการเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับการวิ่งเต้นรับฝากคนเข้าราชการ ว่า เป็นเรื่องน่าเศร้า ซึ่งตนเคยแถลงการณ์ตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งนายกฯวันแรกแล้ว เกี่ยวกับเรื่องการโยกย้ายข้าราชการอย่างเป็นธรรม ไม่ใช่แค่ข้าราชการตำรวจ แต่รวมถึงเรื่องของการซื้อขายตำแหน่งที่ต้องไม่มี

“เราต้องคิดถึงใจเขาใจเรา ทำงานมาตลอดทั้งชีวิต กำลังจะขึ้นสู่ตำแหน่งที่ดี แต่ต้องมาถูกนักการเมืองที่ไม่มีความเป็นธรรม มาโยกย้าย ซึ่งเคสนี้แย่กว่านั้นอีก เพราะเท่าที่ได้ยินมา เป็นผู้มีอิทธิพลมาโยกย้ายตำรวจ แล้วเกิดไม่ได้ดั่งใจ ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้บอก ต้องเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า มีการตั้งข้อสังเกตว่า ข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ตั้งแต่ผู้กำกับเข้าไปเกี่ยวข้อง นายเศรษฐา กล่าวว่า ทราบว่ารองผบ.ตร.ได้เรียกตำรวจทั้ง 20 นายที่เกี่ยวข้องเข้าไปสืบสวนแล้ว แต่ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ด้วย ทุกอย่างต้องดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และตนมั่นใจว่ารัฐบาลที่มาจากประชาชนที่ให้นโยบายเรื่องส่วย เรื่องของการแต่งตั้งไม่เป็นธรรม ซึ่งตนได้พูดไปหลายครั้ง หลายเวทีแล้ว และรัฐมนตรีได้รับทราบแล้ว เชื่อว่าไม่มีใครกล้า

เมื่อถามว่า หลายคนตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการวิสามัญผู้ก่อเหตุ เป็นการตัดตอนไม่ให้ถึงผู้สั่งการ นายเศรษฐา กล่าวว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย เพราะตนไม่ทราบว่า เป็นการตัดตอนจริงตามที่มีการตั้งข้อสังเกตหรือไม่ ซึ่งก็คงไม่นานจะรู้ความจริง แต่เท่าที่ทราบมามีการต่อสู้กันด้วย แต่ขอยืนยันว่า ภาพใหญ่เราไม่ยอมรับการโยกย้ายที่ไม่เป็นธรรม ส่วนการซื้อขายตำแหน่งรัฐบาลนี้ไม่เห็นด้วย ไม่ยอมรับและจะทำให้ดีขึ้น.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

เล่าแบบย่อ“วันวิสาขบูชาโลก”

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img