วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกHighlight‘ชัยธวัช’ยอมรับคำวิจารณ์‘ก.ก.การละคร’ ปม‘หมออ๋อง’ขอนั่งรองปธ.สภาคนที่1ต่อ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชัยธวัช’ยอมรับคำวิจารณ์‘ก.ก.การละคร’ ปม‘หมออ๋อง’ขอนั่งรองปธ.สภาคนที่1ต่อ

“ชัยธวัช” ยอมรับคำวิจารณ์ข้อครหา “ก้าวไกลการละคร” ปม “หมออ๋อง” นั่งรองปธ.สภาฯต่อ จ่อเคาะชื่อประธานกรรมาธิการสัดส่วนก้าวไกล 3 ต.ค. เผยเคลียร์ใจ “ณัฐวุฒิ” แล้ว 

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชัยธวัชกล่าวถึงกรณี นายอดิศร เพียงเกษ ประธานวิปรัฐบาล ระบุถึงการขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา สส.พิษณุโลก และรองประธานสภาฯคนที่ 1 เพื่อตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน จะเป็นทุกขลาภ ไม่สง่างามและเป็นก้าวไกล ลิเก หมอลำ การละคร  ว่า ไม่ว่าคำวิจารณ์จะมาจากพรรคเพื่อไทย หรือพรรคใด เราก็ยอมรับ และต้องพิสูจน์ตัวเองให้เห็นว่า การตัดสินใจนี้ไม่ใช่เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวของใคร ส่วนเหตุผลของพรรค เราแถลงชี้แจงรายละเอียดแล้วว่า พรรคมีความจำเป็น จะต้องมีสถานะเป็นฝ่ายค้านโดยสมบูรณ์ ตามรัฐธรรมนูน ดังนั้นก็จะมีสส.คนไหนไปเป็นรองประธานสภาฯ ไม่ได้ ตนและกรรมการบริหารพรรค ได้พูดคุยกับนายปดิพัทธ์แล้ว นายปดิพัทธ์ยังยืนยันจะตัดสินใจว่า ต้องการดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯคนที่ 1 ต่อไป เพื่อทำตามนโยบายที่ได้เคยพูดไว้ เราก็เคารพการตัดสินใจ ไม่มีทางเลือกนอกจากจะต้องมีมติให้นายปดิพัทธ์ พ้นจากการเป็นสมาชิกพรรค ส่วนนายปดิพัทธ์ต้องพิสูจน์ตัวเองเช่นกันเมื่อตัดสินใจแบบนี้แล้ว จะสามารถปรับปรุงยกระดับการทำงานของสภาฯให้ดีขึ้นตามที่ได้ตั้งใจไว้หรือไม่

เมื่อถามย้ำว่า พรรคก้าวไกลไม่การละคร อย่างที่นายอดิศร บอกใช่หรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า คำแถลงของพรรคก้าวไกลอธิบายเหตุผลตรงไปตรงมาที่สุดแล้ว ก็ตามนั้นเลย

นายชัยธวัช ยังกล่าวถึงขั้นตอนเลือกประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ตามสัดส่วนของพรรคก้าวไกล ว่า  ยังอยู่ในขั้นตอน เปิดรับให้สส.ที่มีความประสงค์ในแต่ละคณะ มานำเสนอเป้าหมาย แผนงาน วิสัยทัศน์ และสุดท้ายจะมีการเลือกกันในที่ประชุมสส.พรรคในวันที่ 3 ต.ค.โดยใช้เสียงสส.กึ่งหนึ่งในการลงมติในขั้นตอนสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ตนทราบมาว่าทางรัฐบาลจะกำหนดให้เสนอรายชื่อกมธ.กันวันที่ 4 ต.ค. และทราบมาว่า จะมีการเสนอให้แก้ไขข้อบังคับที่เกี่ยวกับชื่อและภารกิจของกมธ.บางชุดด้วย เพื่อปรับให้สอดคล้องกลับการทำงานที่มีประโยชน์มากกว่า เพราะบางชุดมันซ้ำซ้อนแล้วก็มีภารกิจที่ซ้ำกัน 

นายชัยธวัช กล่าวถึงกรณีนายณัฐวุฒิ บัวประทุม สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ตัดพ้อเรื่องการทำงานว่า พูดคุยกับนายณัฐวุฒิแล้ว ยืนยันยังทำงานกับพรรคต่อเเน่นอน เราคุยกันหลายเรื่อง รวมถึงเรื่องทั่วไปที่อยู่ในความรับผิดชอบ นายณัฐวุฒิไม่ได้มีปัญหาขนาดนั้น อาจจะกังวลกันไปไกลเกินไป เราพูดคุยกันเเล้ว นายณัฐวุฒิก็ประสงค์ที่จะทำงานกับพรรคต่อในเรื่องภารกิจเรื่องเด็กเรื่องสวัสดิการสังคมสตรี ซึ่งในสมัยที่แล้วอาจจะยังไม่ได้ทำงานเต็มที่ เพราะรับภารกิจหลายอย่าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

เล่าแบบย่อ“วันวิสาขบูชาโลก”

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img