วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“รทสช.”ให้สัญญาลูกผู้ชาย นั่งปธ.กมธ.คนละครึ่งกับ“ก้าวไกล”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รทสช.”ให้สัญญาลูกผู้ชาย นั่งปธ.กมธ.คนละครึ่งกับ“ก้าวไกล”

“รทสช.” นั่งประธานกมธ.กิจการศาลฯ “สัญญา” เผยนัดแรกราบรื่นให้สัญญาลูกผู้ชาย นั่งประธานก่อนค่อยสลับให้ “เบญจา” ส่วนแบ่งอย่างไรขอคุยกันก่อน

เมื่อวันที่ 5 ต.ค.66 ที่รัฐสภา นายสัญญา นิลสุพรรณ สส.นครสวรรค์ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย น.ส.เบญจา แสงจันทร์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานกมธ.ฯ คนที่ 1 พร้อมกมธ.บางส่วน ร่วมกันแถลงข่าว

โดยนายสัญญา กล่าวว่า การประชุมกมธ.กิจการศาลฯ ในวันนี้ (5 ต.ค.) มีการกำหนดตำแหน่งต่างๆ ซึ่งถูกจับตาว่าอาจมีความขัดแย้งตกลงกันไม่ได้ แต่จากการประชุมวันนี้สิ่งที่เกิดขึ้นจริง บรรยากาศการประชุมดี มีแต่รอยยิ้ม และตนได้พูดชัดเจนว่าตนจะสลับกันเป็นประธานกมธ.ฯกับน.ส.เบญจา จึงขอให้ทุกฝ่ายสบายใจว่าเราไม่มีการทะเลาะกัน เรามีหัวอกเดียวกันที่จะตั้งใจทำงาน ไม่มีการแบ่งพรรคฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล แต่จะมุ่งมั่นตั้งใจทำตามหน้าที่กมธ. เพื่อประโยชน์ประชาชน ซึ่งทุกคนเห็นตรงกัน ทำให้วันนี้การตกลงตำแหน่งต่างๆในกมธ.ฯ จึงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขอให้มั่นใจว่ากมธ.ชุดนี้จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เมื่อถามว่า จะดำรงตำแหน่งประธานกมธ.กิจการศาลฯ ท่านละกี่ปี หรือมีการกำหนดไว้อย่างไร นายสัญญา กล่าวว่า เบื้องต้นคุยว่าจะสลับกัน แต่ระยะเวลาจะต้องหารือกับน.ส.เบญจา และทางพรรครวมไทยสร้างชาติ แต่คิดว่าไม่มีปัญหา เรามีสัญญาลูกผู้ชายกันแล้ว เราจะจัดสรรอย่างเป็นธรรมทุกเรื่อง เพื่อให้เห็นว่าเราไม่ได้คิดเอาเปรียบกัน ทุกคนมีความตั้งใจ อยากมีโอกาสในการทำงานเหมือนกัน เชื่อว่าจะไม่เกิดความขัดแย้งกันแน่นอน

ด้าน น.ส.เบญจา กล่าวว่า บรรยากาศการประชุมราบรื่น ซึ่งการทำงานในกมธ. เราจะอาศัยวาระประชาชนเป็นวาระหลัก จะไม่มีการแบ่งพรรค แบ่งพวก แบ่งโควต้า ดังนั้น เชื่อว่าการทำงานจะมีบรรยากาศที่ดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img